Em năm nay 26 tuổi, bị rối loạn thần kinh tim 2 năm rồi, bác sỹ có cho thuốc nhưng không khỏi. Vậy bệnh của em có nên kiêng gì không? Xin tư vấn giúp em!

Do chứng rối loạn thần kinh tim chịu ảnh hưởng lớn bởi yếu tố tâm lý và lối sống, cho nên bất kỳ đồ ăn thức uống nào gây kích thích tới hệ thần kinh, hoặc những cảm xúc và tâm lý tiêu cực thì bạn đều nên tránh.

Chế độ ăn để giảm nhẹ bệnh rối loạn thần kinh tim

Bạn nên ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin C như: cam, chanh, bưởi, cà chua, quả mâm xôi, ổi, các loại rau có màu xanh đậm như rau cải xoăn, súp lơ, rau ngót; Nhiều vitamin B như: hạt điều, óc chó, chuối, bơ, măng tây và 1 tuần nên ăn từ 2-3 bữa cá để bổ sung omega 3, đây là thành phần rất có lợi cho việc ổn định nhịp tim. Bạn nên hạn chế sử dụng các chất kích thích có thể làm tăng nhịp tim như: cà phê, rượu, bia, thuốc lá, trà đặc, thuốc lắc.

Hiện nay, các nhà khoa học đã chứng minh hoạt chất Matrine, Oxy matrine và Kurarinone có trong thảo dược Khổ Sâm có khả năng chống rối loạn nhịp tim nhờ khả năng kéo dài thời gian dẫn truyền, thư giãn mạch máu nên giúp nhịp tim, làm tim đập chậm lại khi bạn quá căng thẳng, stress. Vì vậy, bạn có thể bổ sung sản phẩm hỗ trợ chứa vị thảo dược này thường xuyên để ổn định hệ thần kinh tim.

Điều trị rối loạn thần kinh tim bằng thuốc thôi là chưa đủ

Rối loạn thần kinh tim bản chất là rối loạn lo âu, được kích hoạt bởi các sang chấn tinh thần do áp lực, căng thẳng trong cuộc sống. Bởi vậy, rối loạn thần kinh tim không dễ chữa dứt điểm nếu chỉ dùng thuốc đơn thuần mà bạn cần bạn cần phải phối hợp với việc giảm stress, thay đổi lối sống theo chiều hướng tích cực sẽ giúp cải thiện triệu chứng bệnh. Trong một số trường hợp, bác sỹ có thể cho bạn sử dụng thuốc an thần, thuốc chống lo âu, trầm cảm, thuốc giảm nhịp tim nhóm chẹn beta nhưng nhất định phải kết hợp với tâm lý trị liệu thì mới thực sự hiệu quả.

Vì vậy, bạn cần thư giãn, kiểm soát căng thẳng và tâm trạng của mình, nên nghỉ ngơi nhiều hơn, sắp xếp, tránh ôm nhiều công việc để dành ra những khoảng thời gian thư giãn cho bản thân. Luôn giữ tâm trạng thoải mái, tích cực, hạn chế những hành động thay đổi cảm xúc đột ngột như xem phim kinh dị, hành động,...

Xem thêm:

Rối loạn thần kinh thực vật - thủ phạm gây nhịp tim nhanh

Khi đã bị rối loạn thần kinh tim thì bạn cần kiểm soát thật tốt cảm xúc, kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, song song với việc dùng thuốc tây thì bệnh mới có thể giảm nhẹ.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận