Cho em hỏi tại sao khi em làm một việc nào đó đổ mồ hôi nhiều thì tim em cũng đập nhanh, đánh trống ngực, run chân tay là tại sao ạ? Em có thể chữa khỏi bệnh này bằng cách nào được ạ?

Chào bạn

Triệu chứng như đổ mồ hôi nhiều, tim đập nhanh, run chân tay mà bạn đang gặp phải có thể là do chứng rối loạn hệ thần kinh thực vật. Để điều trị tình trạng này hiệu quả bạn cần kết hợp các biện pháp, dùng thuốc, không dùng thuốc, cùng với lối sống khoa học, lành mạnh. Bạn sẽ hiểu hơn về chứng bệnh này và cách cải thiện bệnh ngay sau đây.

Tim đập nhanh, đổ mồ hôi là do rối loạn thần kinh thực vật

Thần kinh thực vật là hệ thống điều khiển hoạt động tự động của tim, tuyến mồ hôi, nhịp thở… Vì thế, khi bị rối loạn thần kinh thực vật có thể khiến bạn bị rối loạn thần kinh tim, tim đập nhanh, không đều, hồi hộp, đánh trống ngực ngay cả khi nghỉ ngơi, kèm theo đó là đổ nhiều mồ hôi, run tay nhất là khi bạn lo lắng, căng thẳng. Không biết thời gian gần đây bạn có gặp sang chấn gì về tinh thần, công việc hay cuộc sống có quá áp lực hay không? Bởi căn bệnh này chịu ảnh hưởng nhiều của yếu tố tâm lý nhưng cũng không thể loại trừ là do bệnh lý khác gây nên. Vì vậy, tốt nhất bạn nên đi khám để biết chính xác nguyên nhân gây ra triệu chứng này để có thể điều trị hiệu quả, nhanh chóng.

Cách chữa mồ hôi nhiều kèm nhịp tim nhanh

Trước hết, để điều trị được căn bệnh này, bạn cần phải thư giãn, điều chỉnh lối sống để ổn định lại hệ thần kinh thực vật của bạn bằng cách:

- Ngủ đủ giấc 6-8 tiếng mỗi ngày, không thức khuya quá 11 giờ đêm.

- Sắp xếp công việc hợp hợp lý, tránh căng thẳng quá mức. Nếu có điều kiện, bạn nên nghỉ ngơi ở nơi yên tĩnh hay đi du lịch khoảng 1-2 tháng.

- Không ăn đồ ăn cay nóng, không sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá.

- Một biện pháp khác rất hữu ích cho bạn đó là tập thể dục thường xuyên, rất nhiều bệnh nhân đã nói rằng, khi họ tập thể dục đều đặn khoảng 30 phút mỗi ngày bằng cách chạy bộ, aerobic, tập yoga, đạp xe… sức khỏe của họ đã cải thiện rất nhiều, nhịp tim cũng ổn định hơn.

Bên cạnh lối sống lành mạnh thì phương pháp điều trị cơ bản bằng thuốc kết hợp với Đông y là không thể thiếu nếu muốn kiểm soát bệnh dài lâu. Nếu bác sỹ đã kê thuốc cho bạn thì bạn sử dụng đủ liều, hết thuốc cần tái khám để được điều chỉnh phù hợp. Đồng thời, ở thời điểm này, việc sử dụng nhiều thảo dược quý tác dụng ổn định thần kinh tim, ổn định thần kinh thực vật như Khổ Sâm, Đan Sâm, Hoàng Đằng, Cao Natto... là rất cần thiết bởi Tây y tác động vào phần ngọn, Đông y sẽ giúp tác động vào phần rễ, tạo nên giải pháp toàn diện, hiệu quả. Những năm gần đây, các nhà nghiên cứu đã chứng minh hiệu quả của Khổ Sâm trong việc ổn định tính dẫn truyền điện tim, ổn định thần kinh tim nên sẽ giúp bạn giảm và ổn định nhịp tim, giảm mệt mỏi, đánh trống ngực. Nhịp tim ổn định, thần kinh ổn định thì tuyến mồ hôi cũng hoạt động tốt hơn, không còn đổ mồ hôi quá nhiều.

Bạn nên kiên trì và phối hợp đầy đủ: dùng thuốc tây, thảo dược và thay đổi lối sống để đạt hiệu quả cao nhất, giảm thiểu những triệu chứng do rối loạn thần kinh thực vật gây ra cũng là cách giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận