Tôi bị rung nhĩ 2 năm rồi, trước kia đều dùng thuốc Warfarin nhưng lần vừa rồi tôi đi khám lại thì bác sỹ cho thuốc Eliquis. Không biết có phải bệnh của tôi tiến triển nên bác sỹ mới thay thuốc? Tôi có cần dùng thêm thuốc gì không và thuốc mới này có hiệu quả như thế nào? Xin cảm ơn!

Eliquis là thuốc chống đông thế hệ mới, hiệu quả ngăn ngừa hình thành huyết khối và giảm nguy cơ đột quỵ còn tốt hơn cả Warfarin nên bác sỹ có thể kê cho bạn sử dụng để tăng hiệu quả điều trị nên bạn không cần lo lắng về sự thay đổi này, tuy nhiên, rung nhĩ là bệnh tiến triển theo thời gian nên của bạn trở nặng cũng là điều dễ hiểu 

Lợi thế của thuốc chống đông thế hệ mới Eliquis

Rung nhĩ là căn bệnh vô cùng nguy hiểm, tâm nhĩ ở trạng thái rung chứ không co bóp được, chính vì vậy mà máu ứ tại tim làm tăng nguy cơ hình thành huyết khối, huyết khối di chuyển đến não gây đột quỵ, đến tim gây nhồi máu cơ tim. Vì thế mà chống huyết khối là mục tiêu quan trọng trong điều trị rung nhĩ. Thuốc phổ nhất mà bác sỹ hay cho sử dụng đó là Warfarin nhưng thuốc chống đông thế hệ cũ này cũng còn tồn tại 1 vài nhược điểm nên các thuốc thuốc thế mới tiếp tục được nghiên cứu, trong đó có Eliquis. Eliquis có hoạt chất chính là Apixaban được nghiên cứu chứng minh là tốt hơn so với Warfarin trong việc giảm nguy cơ đột quỵ do tắc mạch hoặc ở những bệnh nhân bị rung nhĩ. Kết quả cho thấy các bệnh nhân sử dụng Eliquis:

- Giảm nguy cơ đột quỵ hoặc thuyên tắc mạch hệ thống do huyết khối 21%

- Giảm 31% nguy cơ chảy máu

- Giảm tỷ lệ tử vong 11%

Chính tác giả của nghiên cứu này đã khẳng định: “Ở những bệnh nhân bị rung tâm nhĩ, Apixaban (Eliquis) vượt trội hơn so với Warfarin trong việc ngăn ngừa đột quỵ, thuyên tắc mạch do huyết khối.” Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng thuốc Eliquis để điều trị rung nhĩ.

Biện pháp làm tăng hiệu quả điều trị rung nhĩ

Để ngăn không cho bệnh rung nhĩ tiến triển nặng thêm và giảm bớt triệu chứng, ngăn chặn biến chứng huyết khối, bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm chứa thảo dược như Khổ Sâm, Đan Sâm, Hoàng Đằng. Nghiên cứu được thực hiện tại Nhật Bản, Trung Quốc cho thấy hoạt chất Matrine, oxymatrine, Kurarinone, Sophocarpine trong Khổ Sâm có khả năng ức chế trực tiếp trên cơ tâm nhĩ, kéo dài thời gian dẫn truyền nên giảm nhịp tim ở người rung nhĩ hiệu quả. Đồng thời, Đan Sâm còn giúp máu lưu thông qua tim dễ dàng nên sẽ giảm hẳn triệu chứng mệt mỏi, khó thở, choáng váng do tim bơm máu không hiệu quả gây ra.

Thông qua giải đáp cụ thể của chúng tôi thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng Eliquis để điều trị và bổ sung thêm thảo dược để tăng hiệu quả của thuốc điều trị rung nhĩ.

Xem thêm:

Thuốc chống đông máu dễ gây tương tác với những thuốc nào?

Rung nhĩ làm tăng nguy cơ đột qụy và giải pháp phòng ngừa

Chúc bạn mạnh khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận