Tôi năm nay 36 tuổi, nhưng bị mắc bệnh run tay chân từ nhỏ, đến nay tay bị run càng nhiều hơn, đặc biệt là khi sợ hãi hoặc lo lắng. Xin hỏi làm thế nào để chữa trị hết bênh run tay chân của tôi?
Chào bạn,
Run tay chân không phải là bệnh (ngoại trừ run vô căn), mà thường là dấu hiện, triệu chứng của nhiều bệnh khác nhau như run: rối loạn thần kinh thực vật, bệnh Parkinson, hội chứng tiểu não… Nếu bạn bị run từ nhỏ, có thể nguyên nhân do di chứng sau sốt cao, co giật, bị tổn thương do viêm màng não… Do vậy, để có kết luận cụ thể, bạn nên đến chuyên khoa thần kinh của một số bệnh viện lớn tuyến tỉnh hoặc tuyến trung ương để được thăm khám cẩn thận và có hướng điều trị phù hợp:
Mỗi một nguyên nhân gây run sẽ có cách điều trị khác nhau. Tuy nhiên, nếu run xuất hiện từ khi còn nhỏ, sẽ rất khó có phương pháp hay thuốc nào có thể chữa khỏi căn bệnh này hoàn toàn. Nhưng vẫn có một số giải pháp có thể cải thiện được bệnh, làm giảm ảnh hưởng của run đến cuộc sống sinh hoạt ngày của người bệnh. Ngoài việc tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ điều trị, bạn vẫn nên lưu ý chế độ ăn uống và luyện tập thể dục đều đặn. Hạn chế dùng chất kích thích như bia, rượu, café, nếu được bạn nên sắp xếp tập yoga hoặc hít sâu thở chậm.
Đồng thời, bạn cũng có thể lựa chọn sử dụng các dược liệu chứa hoạt chất thiên nhiên giúp an thần, trấn tĩnh, giảm run giật như Thiên ma, Câu đằng, sẽ rất hữu ích trong việc làm giảm tình trạng run mà bạn đang gặp phải.
Chúc bạn sớm bình phục!
Thân.

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận