Em năm nay 23 tuổi, thường xuyên bị run và đau các khớp tay. Mỗi khi căng thẳng hoặc có người nhìn thì em run nhiều hơn. Em đi khám thì được bác sĩ chẩn đoán là rối loạn thần kinh thực vật. Xin hỏi cách chữa trị run trong trường hợp của em là như thế nào. Em cảm ơn ạ!
Bạn thân mến,
Rối loạn thần kinh thực vật là nguyên nhân gây run tay chân thường gặp nhất ở người trẻ. Hiện tại, các phương pháp Tây y vẫn chưa thể chữa dứt trị được dứt điểm căn bệnh này mà chủ yếu là làm giảm các triệu chứng của bệnh. Nhưng cũng rất may mắn là bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được tình trạng bệnh nếu tuân thủ thực hiện theo một số lời khuyên sau đây:
- Đọc kỹ thông tin trong bài viết sau để hiểu rõ hơn về bệnh: http://www.dongtay.net.vn/vi/benh-hoc/run-chan-tay/356-run-do-roi-loan-than-kinh-thuc-vat.html
- Điều tiết cảm xúc có vai trò then chốt trong việc làm giảm chứng run. Vì vậy tham khảo tập luyện một số môn thể thao như yoga, thiền, đi bộ... hít sâu thở chậm mỗi khi căng thẳng chính là chìa khóa giúp bạn kiểm soát run hiệu quả.
- Tránh sử dụng các chất kích thích, không hút thuốc lá và nên giảm lo lắng, căng thẳng, ngủ đủ giấc từ 7 – 8 h/ngày.
- Nếu đang sử dụng thuốc của bác sỹ: hãy tuân thủ điều trị, bạn có thể tham khảo dùng thêm sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị làm giảm chứng run do mọi nguyên nhân.
Chúc bạn sức khỏe!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận