Em 26 tuổi bị run cả 2 tay mấy năm rồi nhưng chưa đi khám ở đâu cả. Gần đây mỗi khi hồi hộp hoặc ở nơi đông người, em thấy tay mình run hơn nhiều, rất mất tự tin trong giao tiếp và công việc nên xin được tư vấn về phương pháp điều trị để giảm run. Em xin chân thành cảm ơn.
Chào bạn,
Chứng run tay xảy ra ở độ tuổi trẻ như bạn có thể do rất nhiều nguyên nhân, như căng thẳng dài ngày, rối loạn thần kinh thực vật, run do dùng chất kích thích thường xuyên, run vô căn, do di chứng sốt cao, co giật khi còn nhỏ…. Để điều trị run hiệu quả, trước hết cần biết nguyên nhân gây run là gì, vì vậy bạn nên sắp xếp đi khám sớm để được chẩn đoán và có phác đồ điều trị thích hợp.
Tuy nhiên, dựa vào những miêu tả của bạn, rất có thể bạn bị run do rối loạn thần kinh thực vật (RLTKTV), hay có cảm giác hồi hộp và run tăng khi tập trung, căng thẳng hoặc có người nhìn. Đây tuy là chứng run lành tính, nhưng lại khiến bạn mặc cảm, tự ti trong giao tiếp. Để khắc phục tình trạng , bạn nên thay đổi thói quen sống lành mạnh hơn, tránh thức khuya, làm việc quá căng thẳng, hạn chế chất kích thích (bia, rượu, café, nước ngọt có gas), tăng cường bổ sung vitamin, chất khoáng cho cơ thể từ rau xanh, hoa quả tươi. Nếu mỗi khi bạn cảm thấy lo lắng thì hãy hít thật sâu và thở ra từ từ, khi đó bạn sẽ kiểm soát tình trạng run tay tốt hơn. Bạn cũng có thể tham khảo sử dụng các sản phẩm hỗ trợ giúp làm giảm run do mọi nguyên nhân như Thiên ma, Câu đằng.
Chúc bạn sớm bình phục!
Thân.

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận