Tôi bị run vô căn thì có thể chữa bằng cách nào chưa thuyên gia. Tôi mới có 46 tuổi, bác sĩ chẩn đoán run vô căn, đang dùng thuốc tại bệnh viện. Cảm ơn.

Chào bạn,

Với chứng run vô căn, nếu chỉ bị run nhẹ và không ảnh hưởng đến các hoạt động hàng ngày thì bạn chỉ cần theo dõi và tránh các yếu tố làm tăng tình trạng run như: Caffein, thuốc lá, ngủ đủ giấc 7 - 8 tiếng/ngày và giảm bớt căng thẳng, lo lắng bằng cách tăng cường luyện tập hít sâu, thở chậm, tập yoga, tập thiền...

Ở những người bị run vô căn, khi tình trạng run trở nên nghiêm trọng hơn, gây ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày, bác sĩ có thể cho bạn sử dụng thuốc. Loại thuốc thường được dùng nhất có tên gốc là Propanolol. Tuy nhiên, loại thuốc này bạn không tự mua về sử dụng được, vì có 1 số trường hợp bị chống chỉ định (chẳng hạn như bị hen/viêm tắc phế quản phổi mãn tính...).

Với run vô căn, bạn không quá lo lắng, vì tiến triển của bệnh không nhanh và nặng như parkinson hay run do bệnh của mạch máu não.

Với run vô căn nói riêng và các bệnh run khác nói chung, điều chỉnh chế độ sinh hoạt và tập luyện rất quan trọng để làm giảm triệu chứng của bệnh. Bạn nên thực hiện một số nguyên tắc sau:

1. Tập thể dục mỗi ngày ít nhất 30 - 60 phút.

2. Tập điều tiết cảm xúc.

3. Ngủ đủ giấc.

4. Ăn tăng cường rau xanh.

5. Điều trị tốt bệnh tăng huyết thoái hóa cột sống cổ (nếu có).

Chúc bạn sức khỏe!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận