Chào chuyên gia, em năm nay 16 tuổi ạ. Vài ngày gần đây em hay bị run các ngón tay và run chân nữa ạ. Mong bác sĩ tư vấn giúp ạ.

Chào bạn,

Không biết rằng những tình trạng mà bạn mô tả xuất hiện với tần xuất như thế nào, thời gian mỗi lần các triệu chứng run xuất hiện có lâu không, gần đây bạn có gặp phải áp lực căng thẳng trong chuyện học tập không?

Ở độ tuổi của bạn có rất nhiều nguyên nhân có thể gây ra các triệu chứng run như: run vô căn, run do rối loạn thần kinh thực vật, run do lo lắng, căng thẳng tress quá mức …

Tuy nhiên, do tình trạng run chân tay của bạn mới xuất hiện cách đây vài ngày nên bạn cần theo dõi thêm các triệu chứng của bệnh kết hợp với việc xây dựng do mình một lối sống sinh hoạt sao cho phù hợp, cụ thể như sau:

- Dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, tránh thức khuya.

- Ăn nhiều hơn các loại rau xanh, trái cây tươi để tăng cường các chất chống oxy hóa có lợi cho hệ thần kinh và não bộ.

- Hạn chế uống rượu, chè hoặc các chất kích thích thường xuyên bởi có thể làm tình trạng bệnh nặng hơn.

- Cố gắng điều tiết cảm xúc bằng cách hít sâu, thở chậm, mỗi ngày nên dành thời gian 20 – 30 phút tập luyện, bạn sẽ cảm nhận đáng kể tình trạng run của mình được cải thiện.

- Tránh căng thẳng, lo lắng bằng cách nghe nhạc, mua sắm hoặc thực hiện các công việc mà mình yêu thích.

- Đừng quên tập thể dục mỗi ngày, đây là cách rất tốt để giúp bạn đào thải bớt lượng hormon adrenalin – hormon làm tăng tình trạng run.

au khi đã thay đổi lối sống và chế độ sinh hoạt mà các triệu chứng run mà bạn gặp phải vẫn không có dấu hiệu giảm bớt, bạn nên tới thăm khám tại các chuyên khoa thần kinh của các bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh trở lên hoặc cân nhắc sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ làm giảm run tay chân hiệu quả do mọi nguyên nhân có thành phần chính là Thiên ma, Câu đằng.

Chúc bạn sức khỏe.

Thân mến!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận