Anh nhà chị bị Parkinson thể cứng, hiện nay đang có biểu hiện cứng khớp nên điều trị thế nào? Làm cách nào để giảm co cứng cơ? Chị cho anh sử dụng sản phẩm Vương Lão Kiện được không?

Chào bạn,

Parkinson là bệnh có xu hướng tiến triển nặng dần theo thời gian, với các biểu hiện ngày càng trầm trọng. Parkinson thể cứng là một trong những dạng bệnh khó điều trị, để lại nhiều đau đớn và rủi ro cao hơn. Việc co cứng cơ khớp có thể gây khó nuốt, cơ thể dễ bị suy nhược do thiếu chất dinh dưỡng. Cùng với đó là việc di chuyển khó khăn, tăng nguy cơ té ngã, dẫn tới chấn thương.

Điều trị Parkinson thể cứng

Bên cạnh những thuốc điều trị bổ sung trực tiếp levodopa là tiền chất của dopamin trong não, hoặc bắt chước tác dụng của loại thuốc này, người bị co cứng cơ sẽ được bác sĩ cân nhắc cho dùng thuốc làm giãn cơ bắp. Tuy nhiên chính xác tên thuốc là gì, cách dùng ra sao sẽ phụ thuộc vào bác sĩ cũng như kinh nghiệm điều trị. Điều bạn cần làm là uống thuốc đúng giờ, đúng hướng dẫn và đúng liều lượng.

Với thuốc có chứa levodopa bạn cần đặc biệt lưu ý cách dùng bởi thuốc chỉ có hiệu quả trong vòng 3 - 4 giờ. Do đó, bạn nên chia nhỏ liều thuốc tối đa để sử dụng trong ngày. Khi uống thuốc nên uống cách xa bữa ăn giàu chất đạm, vì sẽ làm giảm hấp thu thuốc.

Bởi vì bệnh tiến triển nên các thuốc điều trị cũng bị giảm dần hiệu quả theo thời gian, do đó người bệnh thường phải tăng dần thuốc điều trị, đồng nghĩa với đó họ có nguy cơ cao hơn gặp phải nhiều tác dụng phụ. Để giảm thiểu tác dụng phụ, làm chậm tiến triển của bệnh Parkinson, bạn cần thêm những giải pháp sau đây.

Giảm co cứng cơ bằng biện pháp không dùng thuốc

Sử dụng thuốc là điều bắt buộc khi điều trị bệnh Parkinson, nhưng nếu chỉ dựa vào thuốc thôi là chưa đủ. Biện pháp thay đổi lối sống, kiểm soát chế độ ăn cũng mang lại rất nhiều lợi ích khi điều trị căn bệnh này.

1. Tập luyện: Để giảm co cứng cơ khi di chuyển, bạn có thể tập luyện hàng ngày. Các bài tập đơn giản như tập nhấc chân cao hơn, giống như bước qua một chướng ngại vật phía trước, đếm số khi di chuyển, sử dụng đèn chiếu sáng đích đến, chuyển trọng lượng trái phải khi di chuyển 2 chân… Luyện tập thường xuyên là cách giúp máu lưu thông, các cơ bắp được hoạt động, hỗ trợ làm chậm tiến triển của bệnh.

2. Chế độ ăn: Người bệnh Parkinson nên chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ, tối thiểu là 5 - 6 bữa trong ngày, chia đều lượng thức ăn trong ngày. Nên ăn nhiều rau xanh, các loại hoa quả bổ sung chất chống oxy hóa, quả hạch và dầu từ thực vật. Chọn đồ ăn mềm, dễ tiêu hóa, chế biến các món như luộc, hấp.

3. Cải thiện tâm trạng: Lo lắng sẽ làm bệnh Parkinson nặng hơn. Do đó, gia đình bạn nên cố gắng động viên anh điều trị, duy trì không khí gia đình thoải mái, tránh cáu giận hoặc khiến người bệnh cảm giác họ là gánh nặng trong gia đình.

Dùng Tpbvsk Vương Lão Kiện để hỗ trợ điều trị

Nếu những nỗ lực từ những lời khuyên phía trên chưa đạt được kết quả mong muốn, hoặc muốn nâng cao hiệu quả điều trị, sử dụng thêm Tpbvsk Vương Lão Kiện là hoàn toàn có thể. Mỗi ngày anh bạn sử dụng 4 viên, chia làm 2 lần, uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1h và cố gắng duy trì theo liệu trình tối thiểu từ 3 - 6 tháng.

Chúc anh bạn và gia đình dồi dào sức khỏe!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận