Em xin hỏi chuyên gia, em chỉ bị run ở đầu ngón tay thôi, hiện nay là run ở ngón trỏ và ngón giữa. Em không biết đây có phải là dấu hiệu cảnh báo bệnh gì nguy hiểm không ạ?

Chào bạn,
Chúng tôi hiểu rằng bạn đang rất lo lắng và không biết mình đang gặp phải vấn đề gì, nguy hiểm hay không. Sau đây sẽ là giải đáp của chúng tôi để giúp bạn an tâm hơn:

Run ở đầu ngón tay có thể là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh khác nhau

Run ở đầu ngón tay có thể là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh khác nhau, chẳng hạn như người bị cường giáp, rối loạn thần kinh thực vật hoặc do tổn thương ở vùng cổ ống tay, tổn thương hoặc chèn éo dây thần kinh đến ngón tay... Trong một số trường hợp thậm chí bác sĩ không thể tìm ra nguyên nhân chính xác gây run.

Vì chúng tôi không hiểu rõ tình trạng này của bạn xảy ra lâu chưa. Nếu chỉ dựa vào thông tin sơ bộ của bạn sẽ rất khó để chúng tôi có thể giải đáp được chi tiết và cụ thể hơn. Chính vì lý do này mà trước mắt, nếu chưa đi khám, bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra và có hướng điều trị phù hợp.

Tư vấn cách làm giảm run ngón tay không dùng thuốc

- Dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý, tránh thức khuya.

- Ăn nhiều hơn các loại rau xanh, trái cây tươi để tăng cường các chất chống oxy hóa có lợi cho hệ thần kinh và não bộ.

- Hạn chế uống rượu, chè hoặc các chất kích thích thường xuyên bởi có thể làm tình trạng bệnh nặng hơn.

- Cố gắng điều tiết cảm xúc bằng cách hít sâu, thở chậm, mỗi ngày nên dành thời gian 20 – 30 phút tập luyện, bạn sẽ cảm nhận đáng kể tình trạng run của mình được cải thiện.

- Tránh căng thẳng, lo lắng bằng cách nghe nhạc, mua sắm hoặc thực hiện các công việc mà mình yêu thích.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

 

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận