Người nhà bị parkinson trước có sử dụng thuốc điều trị thần kinh thì có phải là do thuốc gây ra không? Bệnh có điều trị khỏi hoàn toàn không? Hiện nay ông có ảo giác như bị ma nhập thì là làm sao?

Chào bạn,

Hiện tượng ảo giác ở người bệnh parkinson thông thường là do tác dụng phụ của thuốc điều trị, cụ thể là hoạt chất levodopa. Để cải thiện tình trạng này, bạn nên đưa người nhà đến bệnh viện kiểm tra lại để được đánh giá mức độ ảo giác. Nhẹ thì bác sĩ có thể cho dùng thêm thuốc giảm ảo giác, hoặc có thể cân nhắc giảm liều levodopa để hạn chế tác dụng phụ.

Tính tới thời điểm này, vẫn chưa có một phương pháp nào có thể chữa trị dứt điểm parkinson. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng, bởi mặc dù chưa thể chữa khỏi hoàn toàn nhưng y học có rất nhiều phương pháp giúp người nhà bạn kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng vận động bình thường.

Để hỗ trợ điều trị cũng như nâng cao sức khỏe toàn trạng cho người nhà, bạn có thể tham khảo cho người nhà sử dụng thêm các thảo dược như Thiên ma, Câu đằng. Nhiều nghiên cứu cho thấy, Thiên ma, Câu đằng có tác dụng an thần, trấn tĩnh, hỗ trợ người nhà bạn trong việc giảm tình trạng ảo giác, kích động như hiện tại. Hơn nữa, chúng còn cung cấp các chất dinh dưỡng giúp nuôi dưỡng và phục hồi sự tổn thương của các tế bào thần kinh, ổn định tính dẫn truyền, đồng thời cung cấp các chất chống oxy hóa để làm chậm sự tiến triển nặng dần của parkinson theo thời gian.

Điều cuối cùng mà chúng tôi muốn nhắn nhủ với bạn là hãy thực sự tập trung vào chế độ dinh dưỡng của người thân. Với tình trạng như hiện nay, ăn uống có thể là vấn đề không đơn giản đối với họ bởi tình trạng không muốn ăn, tiêu hóa kém và chậm hấp thu sẽ khiến người nhà bạn có nguy cơ suy kiệt vì thiếu dinh dưỡng. Vì vậy, bên cạnh việc tập trung chữa trị, bạn nên xây dựng một chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và chế biến thức ăn dưới dạng mềm lỏng để thuận lợi cho quá trình hấp thu, tiêu hóa của người bệnh.

Chúc bạn và gia đình mạnh khỏe!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận