Chương trình tư vấn trực tuyến cùng gặp gỡ và giao lưu với GS.TS Lê Đức Hinh – Chủ tịch hội thần kinh học Việt Nam vào 14h30 ngày 10/05/2013.

Run là một vận động cơ không chủ ý ở một hay nhiều phần của cơ thể, với các biểu hiện rất phong phú, có thể nhận thấy rõ ràng như: hiện tượng rung giật theo nhịp ở tay, chân, run ở đầu, mặt, cằm, giọng nói nhỏ và run run; nhưng đôi khi biểu hiện run rất kín đáo chỉ là những rung động rất nhỏ ở đầu ngón tay nên dễ bị bỏ qua.

benh-run

Ảnh minh họa

       Run có thể là bệnh hoặc là triệu chứng của nhiều bệnh khác nhau như: bệnh Parkinson, hội chứng Parkinson (do đột quỵ não, chấn thương sọ não, thiếu mãu não mạn tính,...), rối loạn thần kinh thực vật, run ở người cao tuổi,... Tuy vậy xuất phát điểm chung của các tình trạng run vẫn là sự suy giảm, rối loạn chức năng của hệ thần kinh vận động, do quá trình thoái hóa, lão hóa, tổn thương não gây ra.

       Chứng run tuy không nguy hiểm đến mức đe dọa tính mạng nhưng lại gây rất nhiều phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày, ảnh hưởng đến đời sống tinh thần, gây mất tự tin cũng như làm cho người bệnh trở nên khép kín và dễ dẫn đến tình trạng trầm cảm; những trường hợp bệnh tiến triển nặng bệnh nhân thậm chí khó có thể tự thực hiện được các sinh hoạt cá nhân. Việc điều trị hiện gặp nhiều khó khăn do không có thuốc đặc trị chung cho các chứng run và phụ thuộc nhiều vào việc chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh mới có thể có phương pháp điều trị thích hợp nhằm làm giảm các triệu chứng run và làm chậm lại tiến triển của bệnh.

       Rất ít chứng run có thể điều trị khỏi hoàn toàn, nhưng việc phát hiện sớm cũng như sự hiểu biết tốt của người bệnh đối với chứng run sẽ giúp việc dự phòng và điều trị bệnh trở nên hiệu quả hơn. Để giúp quý vị có được những thông tin bổ ích này, xin mời quí vị hãy cùng gặp gỡ và giao lưu với GS.TS Lê Đức Hinh – Chủ tịch hội thần kinh học Việt Nam với chủ đề "BỆNH RUN VÀ GIẢI PHÁP TRONG ĐIỀU TRỊ " vào 14h30 ngày 10/05/2013 trên website: www.tuvansuckhoe24h.com.vn. Ngay từ bây giờ Quý vị độc giả có thể gửi câu hỏi, thắc mắc về cho ban tổ chức TẠI ĐÂY

 

Nhãn hàng TPCN VƯƠNG LÃO KIỆN hân hạnh tài trợ chương trình này.

Bình luận