Đường huyết lúc đói cách đây 1 tháng 223 mg/dl, bác sĩ chẩn đoán tiểu đường, cho uống thuốc tây hạ đường huyết. 10 ngày sau kiểm tra lại đường huyết xuống 150 mg/dl, hiện vẫn duy trì sử dụng thuốc. Xin hỏi tôi chỉ mới mắc bệnh tiểu đường 1 tháng, vậy làm thế nào để trị dứt điểm bệnh tiểu đường.

Chào bạn,

Chúng tôi gửi bạn câu trả lời của Ths.Bs Nguyễn Thị Thúy Hằng - Trưởng khoa khám bệnh, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, Hà Nội:

Bệnh tiểu đường cho đến nay vẫn chưa thể chữa trị dứt điểm. Tuy nhiên, bạn có thể kiểm soát đường huyết bằng cách duy trì đều đặn việc dùng thuốc, chế độ ăn và tập luyện. Khi bạn kiểm soát đường huyết tốt hơn, bạn sẽ giảm tối thiểu các nguy cơ biến chứng do tiểu đường. Bởi tiểu đường không đáng sợ, nhưng hậu quả của nó gây ra có thể đe dọa đến tính mạng của bạn, tăng gánh nặng kinh tế cho người bệnh và quốc gia.

Sau 10 ngày dùng thuốc, đường huyết lúc đói 150 mg/dl là khá ổn, nhưng bạn cần phải giảm hơn nữa. Ngoài ra, mỗi 3 tháng cần làm thêm xét nghiệm HbA1c để đánh giá tổng quan hiệu quả điều trị trong vòn 2 - 3 tháng gần nhất.

Bình luận