Tôi mới bị tiểu đường type2, tôi cần giảm béo nữa nên tôi dùng cắt giảm toàn bộ cơm, ăn 1 ít bánh mì đen, và ăn nhiều hoa quả như : khế, bưởi có được không ạ?

Chào bạn,

Với chế độ ăn này bạn có thấy mệt không? Có thấy thường xuyên xuất hiện các triệu chứng tụt đường huyết như đói cồn cào, mệt mỏi, choáng váng, bủn rủn tay chân, vã mồ hôi lạnh.... Nếu câu trả lời là có chúng tôi khuyên bạn không nên khắt khe quá là kiêng toàn bộ cơm.

Bạn trao đổi là ăn nhiều hoa quả, nhưng hoa quả vẫn có chứa đường. Các loại khế, bưởi rất tốt nhưng nếu ăn liên tục và thường xuyên ngược lại vẫn làm tăng đường huyết. Do đó, việc giảm cân là cần thiết nhưng bạn cần biết sắp xếp kế hoạch bữa ăn hợp lý hơn để cân đối các nguồn chất dinh dưỡng:

1. Bổ sung đường, tinh bột từ bánh mì đen, bột yến mạch, gạo lứt, ngũ cốc nguyên hạt... Ăn giảm cơm trắng, cháo, bún, miến, phở...

2. Hoa quả có thể ăn vào buổi sáng khi trộn salat hoặc trộn cũng sữa chua, bột yến mạch... Ở các buổi còn lại, nên ăn thành bữa phụ. Nguyên tắc ăn 1 lần là nắm trọn được trong lòng bàn tay.

3. Ăn nhiều rau xanh để bổ sung chất xơ. Rau xanh nên chiếm 50% khẩu phần ăn

4. Bổ sung đầy đủ chất béo, chất đạm từ các loại dầu thực vật, cá biến, các loại đạm động vật...

Gửi bạn thông tin tổng quan hơn về chế độ ăn, bạn có thể dành thời gian tham khảo thêm:
http://dongtay.net.vn/vi/benh-hoc/dai-thao-duong/1542-huong-dan-cach-chon-thuc-pham-lanh-manh-cho-nguoi-tieu-duong.html

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận