Tôi năm nay 58 tuổi bị tiểu đườg tuýt 2 đã 3 năm đang uống thuốc glucophage 750mg của bệnh viện Bạch Mai cấp. Hiện nay đường huyết của tôi là 7,8 mmol/l mong bác sỹ có loại thuốc nào tốt hơn có hiệu quả hơn giới thiệu cho tôi và giới thiệu cách ăn uống không bị tăng được xin cảm ơn rất nhiều.

 Chào bạn,

Đường huyết 7.8 mmol/L bạn kiểm tra thời điểm nào? Khi bụng đói hay sau khi ăn? Nếu sau khi ăn giá trị này khá tốt, nếu đường huyết lúc đói thì vẫn còn hơi cao, chị nên tích cực điều trị đưa đường huyết lúc đói về dưới 7 mmol/L.

Tuy nhiên, đường huyết là giá trị thay đổi phụ thuộc vào thời gian đo. Vì vậy, để đánh giá toàn diện quá trình điều trị trong vòng 3 tháng, những lần đi khám sau bạn nên làm thêm xét nghiệm HbA1c nhé.

Glucophage là thuốc điều trị tiểu đường đầu tay hiện nay, bởi tính hiệu quả, không gây hạ đường huyết, an toàn. Tuy nhiên, sử dụng thuốc lâu ngày có thể cần phải tăng liều hoặc phối hợp thêm thuốc khác. Vì vậy, bạn cần trao đổi với bác sĩ để được điều trị phù hợp.

Ở giai đoạn này bạn có thể uống thêm 4 viên thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex chia làm 2 lần trong ngày. Thực phẩm Glutex là thực phẩm đầu tiên dành riêng cho người tiểu đường tuýp 2 được bào chế từ tinh chất lá Xoài sẽ giúp hỗ trợ kiểm soát đường huyết.

Chế độ ăn, tập luyện đóng vai trò quan trọng như dùng thuốc. Tuy không có chế độ ăn nào có thể áp dụng cho tất cả người tiểu đường, mà phụ thuộc vào tình trạng bệnh, thời gian mắc bệnh, thể trạng từng người... Tuy nhiên, vẫn có một số nguyên tắc chung trong chế độ ăn (ví dụ ăn cắt giảm chất bột đường, ăn tăng rau xanh, uống đủ nước...) bạn có thể tìm hiểu cụ thể hơn trong bài viết sau: 

http://dongtay.net.vn/vi/benh-hoc/tieu-duong-type-2/2076-doi-thoai-chuyen-gia-che-do-an-cho-nguoi-tieu-duong-tuyp-2.html

Chúc bạn sức khỏe!

(*) Thực phẩm này không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh

Bình luận