Đường huyết sau ăn 12 - 15 mmol/l có cao không?

5 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 5.00 (1 Vote)
Câu hỏi: Tôi đọc tài liệu thì đường huyết sau ăn không quá 10 mmol/l. Tuy nhiên, đường huyết sau ăn của tôi là 12, 13 mmol/l có những lúc là 15 và 16 mmol/l. Xin hỏi đường huyết sau ăn như vậy có cao quá không?

Trả lời:

Chào bạn

Chỉ số đường huyết sau ăn 2 giờ ở người bình thường sẽ dưới 7,8 mmol/l. Với người bệnh tiểu đường, chỉ số này nên rơi vào khoảng dưới 10 mmol/l. Như vậy, đường huyết sau ăn của bạn đang hơi cao. Để giảm thiểu chỉ số này, bạn nên áp dụng các biện pháp sau:

- Chia nhỏ bữa ăn: Mỗi ngày bạn nên ăn 5 – 6 bữa nhỏ thay vì chỉ ăn 3 bữa chính. Cách này sẽ giúp bạn no lâu đồng thời hạn chế tăng đường huyết sau ăn.

- Hạn chế ăn tinh bột trắng: bánh mì trắng, cơm trắng, bún, miến, phở…, mỗi bữa chỉ nên ăn 1 loại tinh bột.

- Ăn tăng rau xanh, chất xơ, có thể ăn kèm các thực phẩm có tính axit để làm chậm tốc độ hấp thu đường vào máu (cà chua, bưởi, dâu tây…).

- Hạn chế chiên rán đồ ăn. Việc xay nhỏ thức ăn hay nấu tinh bột chín nhừ cũng dễ làm bạn tăng đường huyết sau ăn.

- Tập thể dục hàng ngày, mỗi ngày 30 phút.

- Duy trì dùng thuốc hạ đường huyết đều đặn theo chỉ định của bác sĩ.

Ngoài ra, một số thảo dược như lá Xoài, Quế chi, Mướp đắng… đã được chứng minh có tác dụng hỗ trợ giảm đường huyết sau ăn tốt. Bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm có những thảo dược này bên cạnh thuốc Tây, chế độ ăn, tập luyện để kiểm soát đường huyết.

Chúc bạn sức khỏe!


Gửi bình luận

(Bấm vào đây để nhận mã)