Hoàng My - Hưng Yên: Tôi bị bệnh đái tháo đường đã 1 năm, thường bị mệt trong người, tay chân đau nhức, rời rã nhất là thường xuyên bị tụt đường!!!!

Chào bạn,
Hiện bạn không nói rõ bạn bao nhiêu tuổi, đường huyết đo được là bao nhiêu, bạn đã được chẩn đoán mắc ĐTĐ tại đâu, hiện có sử dụng thuốc gì chưa? Bạn cần cung cấp thêm thông tin thì chúng tôi mới có thể tư vấn cụ thể và chính xác được. Tuy nhiên, bạn thường xuyên mệt mỏi, đau tức, hạ đường huyết cho thấy việc kiểm soát đường huyết hiện tại của bạn chưa tốt, vì vậy đối với bạn việc đầu tiên và cần thiết nhất hiện nay là sử dụng thuốc điều trị để giữ đường huyết ở mức mục tiêu.
Bạn đã được chấn đoán ĐTĐ, nếu đã khám ở các Trung tâm uy tín và được bác sĩ kê đơn cần tuân thủ đúng điều trị của bác sĩ và thường xuyên đi thăm khám định kì để đánh giá mức kiểm soát đường huyết. Nếu đường huyết vẫn chưa được kiểm soát tốt (có thể thấy như tình trạng của bạn hiện nay) cần phải thông báo cho bác sĩ điều trị và theo dõi để có thể điều chỉnh thuốc cũng như liều lượng hợp lý, kịp thời.
Bên cạnh việc sử dụng thuốc điều trị bạn cũng cần chú ý đến việc điều chỉnh chế độ ăn, tùy thuộc vào chỉ số đường huyết của mỗi người mà tự điều chỉnh chế độ ăn hợp lý - dựa vào chỉ số đường huyết của thức ăn. Đồng thời tập thể dục nên chọn các môn thể dục nhẹ nhàng, không tập quá sức vì có thể gây hạ đường huyết. Bạn hay bị hạ đường huyết cần lưu ý ăn đúng bữa, không để đói, không làm việc quá sức và luôn dự trữ kẹo trong người để sử dụng khi cần.
Tuy nhiên, tôi xin nhắc lại, việc cần nhất của bạn hiện nay là cần gặp trực tiếp BS chuyên khoa để được kê đơn thuốc điều trị và phải tuyệt đối tuân thủ chỉ định của bác sĩ, do ĐTĐ là một bệnh mạn tính chuyên khoa sâu, không thể tự điều trị mà cần theo đúng phác đồ của bác sĩ.
Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận