Vũ Huy Thanh - Hải Phòng: Tôi phát hiện mắc bệnh tiểu đường type 2 cách đây 2 năm. Dạo gần đây, tôi thấy việc quan hệ vợ chồng của mình không được tốt. Xin hỏi bệnh tiểu đường có ảnh hưởng như thế nào đến khả năng tình dục?

Chào bạn,

Nếu bệnh tiểu đường không được quản lý đúng cách, theo thời gian, nồng độ đường trong máu cao có thể làm hỏng các dây thần kinh và mạch máu của bạn. Khi tổn thương thần kinh tiến triển, nó có thể gây rối loạn chức năng cương dương ở nam giới. Ở phụ nữ, tổn thương thần kinh có thể gây ra mất cảm giác, khô âm đạo và khiến họ cảm thấy đau đớn khi quan hệ tình dục.

Nếu bạn có thừa cân, huyết áp cao hoặc cholesterol máu cao, bạn sẽ có nhiều nguy cơ gặp phải các vấn đề về tình dục. Nhiều yếu tố khác như tâm lý, lo lắng, căng thẳng hay tuổi tác cũng có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục và khả năng cương cứng của bạn.

Vì vậy, nếu bạn đang gặp phải các vấn đề về tình dục, tốt nhất bạn nên sớm đển gặp bác sĩ. Bác sĩ có thể khuyên bạn nên thay đổi lối sống và chỉ định các phương pháp điều trị phù hợp.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

Thân mến!

Bình luận