Tôi đi khám tại bệnh viện nội tiêt Trung ương chỉ số đường huyết lúc đói là 5,6mmol/l, HbA1c là 6.3%, bác sĩ kết luận bị rối loạn dung nạp glucose và bảo không cần dùng thuốc tây. Không biết tôi có bị bệnh tiểu đường không? Bởi vì tôi bị sút cân nhanh nhưng không lại thấy khát nhiều, không tiểu nhiều. Tôi xin chân thành cảm ơn.
Chào bạn,
Rối loạn dung nạp glucose hay còn gọi là tiền tiểu đường, đây có thể xem là giai đoạn sớm của bệnh tiểu đường. Lúc này chưa được gọi là tiểu đường và hoàn toàn có thể ngăn ngừa bệnh tiến triển thành tiểu đường ở giai đoạn sớm. Tuy nhiên, một điều đáng lo là đến hơn 50% người bệnh mắc biến chứng tiểu đường ngay trong giai đoạn sớm, thường bắt đầu bằng các triệu chứng tê tay chân, bỏng rát lòng bàn tay/bàn chân, rối loạn cương dương là một biến chứng gặp nhiều ở nam giới mắc tiểu đường. Ở giai đoạn tiền tiểu đường, các bác sỹ sẽ không cho thuốc điều trị mà đưa ra một chế độ ăn và luyện tập nghiêm ngặt, buộc người bệnh phải tuân theo, có như vậy mới ngăn ngừa được bệnh tiến triển thành tiểu đường.
Theo như chẩn đoán của bác sỹ, bạn chưa bị tiểu đường mà chỉ đang trong giai đoạn tiền tiểu đường. Đây là thời điểm quan trọng, nếu kiểm soát tốt bệnh, bạn hoàn toàn có thể phòng ngừa được tiểu đường. Việc ăn giảm lượng tinh bột (cơm, bún, phở) là cần thiết, tuy nhiên bạn cũng phải tăng cường tập thể dục để tế bào có thể đốt cháy đường, giải phóng năng lượng, như vậy sẽ hạn chế tình trạng tế bào đề kháng insulin - nguyên nhân chính dẫn đến tiểu đường.
Giai đoạn này việc dùng thuốc không cần thiết mà bạn nên chủ động thay đổi thói quen ăn uống, luyện tập vận động nhiều hơn. Để việc kiểm soát bệnh hiệu quả, bạn có thể dùng thêm một số sản phẩm hỗ trợ có nguồn gốc từ thiên nhiên sẽ giúp ổn định đường huyết theo cách tự nhiên và bền vững, đồng thời nhờ sự kết hợp của các thảo dược trong sản phẩm sẽ tạo mạng lưới chống oxy hóa mạnh, bảo vệ các cơ quan, mạch máu và giúp ngăn ngừa biến chứng tiểu đường. 
Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận