Mẹ tôi bị bệnh đái tháo đường 7 năm, hiện nay bà bị loét ngón chân út và bác sĩ yêu cầu phải cắt cụt chân qua đầu gối. Quả thực gia đình tôi rất lo lắng. Xin nhờ chuyên gia tư vấn.

Chào bạn,
Đúng như chia sẻ của bác sĩ, trong trường hợp vết loét lan rộng, không thể tiếp tục điều trị nội khoa được nữa vì có nguy cơ gây nhiễm trùng máu, mẹ bạn cần phải được cưa đoạn chân này để tránh nguy hiểm đến tính mạng. Loét bàn chân do đái tháo đường chính là một trong những biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh tiểu đường, phối hợp nhiều biến chứng bao gồm mạch máu, thần kinh và nhiễm trùng.
Việc đoạn chi chỉ giải quyết được 1 phần của vấn đề, trong khi đó các mạch máu, hệ thần kinh của mẹ bạn vẫn đang tiếp tục bị tổn thương. Nếu không được điều trị, mẹ bạn rất dễ gặp thêm nhiều biến chứng khác trên tim, thận, mắt,... Để làm được điều này, bạn nên trao đổi với bác sĩ để xem có cần tăng liều thuốc điều trị, hoặc có cần dùng thêm insulin để kiểm soát đường huyết hay không. Trong chế độ ăn hàng ngày, mẹ bạn cần chú ý không nên kiêng khem quá mức, thay vào đó nên xây dựng lại chế độ sao cho khoa học. Đồng thời bạn có thể mua cho mẹ sử dụng thêm một số thực phẩm bảo vệ sức khỏe để hỗ trợ phòng ngừa biến chứng mới và cải thiện biến chứng trên mắt của mẹ bạn tốt hơn.
Chúc mẹ bạn nhanh chóng hồi phục sức khỏe!

Bình luận