Tôi có làm xét nghiệm máu, đường huyết là 6.6mmol/l cao hơn mức cho phép. Như vậy tôi đã bị bệnh tiểu đường hay chưa và nên điều trị như thế nào. Cảm ơn chuyên gia đã tư vấn.

Chào bạn,
Nếu chỉ số đường huyết bạn đo được vào buổi sáng sớm, khi chưa ăn gì thì có thể bạn đang bị tiền tiểu đường. Có nghĩa là chỉ số đường huyết cao hơn bình thường nhưng chưa đến giá trị chẩn đoán bệnh tiểu đường (nhỏ hơn 7mmol/l). Ở giai đoạn này, nếu bạn kiểm soát tốt đường huyết thì có thể giảm 50% nguy cơ tiền tiểu đường tiến triển thành bệnh tiểu đường.
Để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường trong tương lai, bạn nên: ăn uống điều độ, hạn chế thực phẩm nhiều đường, tinh bột, bánh kẹo ngọt, nước uống đóng chai, đồ ăn nhiều giàu mỡ… Nếu bạn đang bị thừa cân, bạn nên cố gắng tập luyện để giảm khoảng 10 – 15% trọng lượng cơ thể đề làm giảm tình trạng kháng insulin (nguyên nhân gây tiểu đường type 2).
Ở giai đoạn này, bạn chưa cần sử dụng thuốc để ổn định đường huyết. Nhưng bạn vẫn có thể sử dụng một số thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ ổn định đường huyết và phòng ngừa biến chứng tiểu đường từ sớm ở ngay giai đoạn này.
Chúc bạn nhiều sức khỏe.
Thân mến!

Bình luận