Tôi mới đi xét nghiệm tại bệnh viện được kết quả: đường trong máu cao 7.9mmo/l và HbA1c là 10%. Xin hỏi ở chỉ số này tôi đã bị bệnh tiểu đường chưa và có nguy hiểm không?
Chào bạn,

Đường trong máu cao 7.9 mmol/l và chỉ số HbA1c là 10% đã đủ tiêu chuẩn để chẩn đoán bạn mắc bệnh tiểu đường.

Không biết khi có kết quả xét nghiệm này bác sĩ có chẩn đoán và tư vấn bạn nên điều trị như thế nào không? Nếu không bạn cần quay lại bệnh viện tái khám lại một lần nữa và hỏi rõ để bác sĩ giải thích giúp bạn. Bởi vì bạn có thể cần áp dụng các phương pháp điều trị như dùng thuốc, thay đổi chế độ ăn và có sự tư vấn về vấn đề tập luyện để kiểm soát cân nặng sao cho đưa giá trị đường huyết về càng gần giá trị bình thường các tốt.

Bệnh tiểu đường nguy hiểm nhất chính là sự diễn tiến âm thầm, gây tổn thương ở mạch máu và các tế bào thần kinh, kết quả là người bệnh có thể gặp phải rất nhiều biến chứng trên tim, thần kinh, mắt, thận... Vì thế song song với mục tiêu kiểm soát tốt đường huyết, cần phải kiểm soát tốt biến chứng. Để làm được điều này bạn cần tuân thủ sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ, ăn uống theo chế độ ăn khoa học, và tập luyện thể thao thường xuyên.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

Bình luận