Xin hỏi khi bị biến chứng thận do bệnh tiểu đường thì nên điều trị như thế nào?

Chào bạn,

Một khi được chẩn đoán mắc bệnh thận do tiểu đường, bạn có thể làm chậm quá trình tiến triển, ngăn ngừa bệnh trở nên tồi tệ hơn bằng cách theo dõi sát sao lượng đường huyết và giữ huyết áp trong phạm vi tốt nhất.

Nếu khi thăm khám, bác sĩ phát hiện bạn có nồng độ protein trong nước tiểu cao, huyết áp cao, bạn có thể được cân nhắc sử dụng các thuốc ức chế men chuyển (perindopril, enalapril, captopril) để hạ huyết áp và làm giảm tổn thương thận. Nếu bạn đang có thai thì không nên sử dụng các thuốc này. Đi khám thường xuyên cũng như tiến hành thử máu, thử nước tiểu cũng chính là giải pháp hiệu quả giúp bạn tầm soát căn bệnh này tốt hơn.

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng đặc biệt khuyến nghị người bệnh tiểu đường xuất hiện biến chứng thận cần lên cho mình một danh sách cụ thể các thực phẩm nên ăn, hạn chế ăn hoặc không nên ăn. Nhìn chung người bệnh sẽ cần cắt giảm thực phẩm chứa nhiều protein, chất béo, natri và kali, bởi chúng không tốt tới chức năng thận.

Đến giai đoạn nặng, khi chức năng của thận đã bị suy kiệt hoàn toàn, thận không thể thực hiện khả năng lọc máu người bệnh sẽ cần chạy thận nhân tạo. Thời gian và số lần chạy thận sẽ phụ thuộc và thể trạng bệnh và tình trạng kinh tế của mỗi gia đình. Nhưng nhìn chung chạy thận là phương pháp điều trị tốn kém, làm hao tổn và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người bệnh.

Bên cạnh các phương pháp kể trên, để nâng cao hiệu quả kiểm soát suy thận do tiểu đường, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ phòng ngừa và cải thiện biến chứng tiểu đường.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Bình luận