Tôi năm nay 47 tuổi, mắc tiểu đường tuýp 2 mấy năm và cả tăng huyết áp. Hiện tôi đang uống thuốc Glucophage vậy tôi uống thuốc này cùng với các thuốc hạ huyết áp có ảnh hưởng gì không?

Chào anh,

Rất nhiều người bệnh tiểu đường tuýp 2 gặp phải nhiều bệnh và các biến chứng phối hợp trong đó có các biến chứng tim mạch như cao huyết áp, bệnh mạch vành,…Bởi vậy, bên cạnh các thuốc hạ đường huyết các bác sỹ sẽ chỉ định cho người bệnh dùng thêm các thuốc hạ huyết áp để điều trị bệnh huyết áp cao.

Anh không cho biết hiện anh đang sử dụng loại thuốc hạ huyết áp nào nhưng anh có thể yên tâm rằng các bác sỹ điều trị sẽ kê cho anh những loại thuốc phù hợp, tránh tương tác thuốc khi sử dụng đồng thời vì vậy, anh nên tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sỹ.

Đường huyết tăng cao chính là nguồn gốc của biến chứng tiểu đường, vì vậy, kiểm soát tốt đường huyết ở ngưỡng đường huyết mục tiêu để phòng tránh biến chứng là ưu tiên trong điều trị tiểu đường. Để làm được điều này cần có sự kết hợp của nhiều yếu tố: chế độ ăn, dùng thuốc, tập luyện thường xuyên nhưng biến chứng tiểu đường sẽ được cải thiện và kiểm soát tốt hơn nếu dùng kết hợp sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho biến chứng tiểu đường

Để hiểu rõ hơn về thuốc điều trị tiểu đường Glucophage mời anh đọc thêm trong bài viết: http://dongtay.net.vn/vi/benh-hoc/dai-thao-duong/1242-metformin-luu-y-trong-dieu-tri-tieu-duong-type-2.html

Chúc anh sức khỏe!

Bình luận