Tôi bị tiểu đường gần chục năm rồi và tôi gặp hầu hết các biểu hiện biến chứng thần kinh đái tháo đường mặc dù đường huyết của tôi cũng ổn định. Hiện tôi vẫn ăn kiêng và dùng thuốc bảo hiểm, mong các chuyên gia cho biết tôi phải làm gì bây giờ?

Chào chị,

Bệnh tiểu đường nguy hiểm nhất chính là sự diễn tiến âm thầm, gây tổn thương ở mạch máu và các tế bào thần kinh, kết quả là người bệnh có thể gặp phải rất nhiều biến chứng tiểu đường trên toàn bộ các cơ quan của cơ thể. Biến chứng tiểu đường xuất hiện như một điều tất yếu khi đường huyết tăng cao, kéo dài trong nhiều năm. 

Vì thế cho nên mục tiêu ưu tiên chính là đường huyết phải được kiểm soát ổn định ở ngưỡng đường huyết mục tiêu để phòng ngừa biến chứng. Để làm được điều này, chị cần lưu ý:
- Tuân thủ dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sỹ.
- Chế độ ăn uống kiêng khem phù hợp, hạn chế đường bột nhưng vẫn phải đảm bảo dinh dưỡng. 
- Tập thể dục thường xuyên ít nhất 30’ mỗi ngày và 5 ngày mỗi tuần.
- Chú ý đến việc chăm sóc bàn chân hàng ngày, tránh gây nên các vết trầy xước trên da. 
- Chú ý theo dõi đường huyết thường xuyên và thăm khám định kỳ.
- Giữ tinh thần lạc quan, tâm trạng thoải mái. Yếu tố tinh thần cũng đóng vai trò không nhỏ đến việc kiểm soát đường huyết và ngăn ngừa sự ảnh hưởng xấu lên sức khỏe.

Để tăng hiệu quả trong việc cải thiện và kiểm soát biến chứng do đái tháo đường (ĐTĐ), ngoài các thuốc tây y, chị nên kết hợp sử dụng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh tiểu đường để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất.

Bài viết dưới đây cung cấp khá nhiều thông tin hữu ích về cách phòng chống biến chứng thần kinh tiểu đường, chị có thể tìm hiểu thêm: 

http://www.dongtay.net.vn/en/benh-hoc/vi/benh-hoc/dai-thao-duong/747-bien-chung-than-kinh-luu-y-khi-dieu-tri.html

Chúc chị nhiều sức khỏe!

Bình luận