Ba em bị tiểu đường 2 năm rồi, sau một thời gian uống thuốc cũng thấy đỡ, nhưng khi ngưng bệnh lại tái phát. Tại sao đường huyết tăng khi ngừng sử dụng thuốc tiểu đường thưa chuyên gia? Ba em có cần kiêng gì không ạ?

Chào bạn,

Trả lời cho câu hỏi “tại sao đường huyết tăng khi ngừng sử dụng thuốc tiểu đường” của bạn, chúng tôi giải thích như sau:

Tiểu đường là bệnh mạn tính và việc dùng thuốc phải dùng thường xuyên, liên tục qua nhiều năm chứ không thể bỏ dở giữa chừng. Ở người tiểu đường, tuyến tụy của người bệnh đã bị suy kiệt, không thể sản xuất đủ insulin hoặc cơ thể đề kháng với insulin. Vì thế, nếu không dùng thuốc thì không chỉ khiến đường huyết sẽ tăng cao mà còn dẫn đến nhiều biến chứng tiểu đường nguy hiểm. Với người tiểu đường dùng thuốc hạ đường huyết là điều bắt buộc và việc dùng như thế nào, liều bao nhiêu, có thay đổi gì không… phải tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ điều trị, người bệnh không được tự ý quyết định điều này.

Bên cạnh việc dùng thuốc, người bệnh phải chú ý đến chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý để kiểm soát tốt đường huyết. Người tiểu đường nên ăn gì, kiêng gì, bạn tham khảo trong bài viết này:

http://dongtay.net.vn/vi/benh-hoc/roi-loan-nhip-tim/148-hoi-dap/glutex/2076-doi-thoai-chuyen-gia-che-do-an-cho-nguoi-tieu-duong-tuyp-2.html

Chúc bạn và gia đình thật nhiều sức khỏe!

Bình luận