Bố tôi năm nay 65 tuổi, ông bị suy tim khoảng độ 3 và huyết áp cao, hiện nay ông vẫn đang uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ tại bệnh viện đa khoa tỉnh. Tuy nhiên thời gian gần đây ông rất hay đau ngực, khó thở và thường xuyên mệt mỗi khi thời tiết thay đổi. Tôi đang tìm hiểu về điều trị bệnh mạch vành bằng cách đặt stent. Bố tôi có bảo hiểm y tế, nếu phải can thiệp mạch vành thì chi phí khoảng bao nhiêu và được hưởng bảo hiểm bao nhiêu % ạ? Xin được trả lời giúp.

Bạn thân mến!

Tình trạng suy tim của bố bạn ở giai đoạn 3, đây là một giai đoạn khá nặng làm xuất hiện nhiều triệu chứng, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của bác. Những thay đổi thời tiết có thể làm các triệu chứng như đau ngực khó thở, mệt mỏi... tuy nhiên đó cũng có thể là dấu hiệu của suy tim đang tiến triển nặng lên. Do đó bạn nên đưa bố đi khám lại tại BV đa khoa tỉnh hoặc Trung ương để kiểm tra quá trình suy tim, từ đó các bác sỹ có thể đưa ra các lời khuyên phù hợp.

Nếu trong trường hợp suy tim có kèm theo tắc nghẽn hay xơ vữa mạch vành thì bố bạn có thể được cân nhắc để can thiệp hoặc phẫu thuật mạch vành giúp cải thiện các triệu chứng của suy tim. Thông thường, tổng chi phí cho 1 ca can thiệp nong và đặt stent mạch vành có thể trong khoảng 40 - 50tr/1 stent thường; 70 - 80tr/1 stent tốt; bảo hiểm có thể chi trả tới 80% cho một cuộc phẫu thuật động mạch vành. Tuy nhiên vấn đề này sẽ phụ thuộc vào từng bệnh viện, bố bạn có được điều trị tại bệnh viện đúng tuyến hay là trái tuyến. Vì vậy để chắc chắn bạn nên đưa bố tới viện khám và có dự định thực hiện phẫu thuật trao đổi kỹ hơn với bác sỹ và nhân viên tại đây để được tư vấn.

Đối với thuốc điều tị bệnh suy tim, bạn cần bắt buộc cho bố sử dụng theo đơn của bác sỹ mà không được tự ý thay thuốc hoặc thêm thuốc khác vì có thể rất là nguy hiểm. Bên cạnh thuốc điều trị của bác sỹ, bố bạn có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ điều trị suy tim, giúp làm giảm các triêu chứng như đau ngực, khó thở.. Làm chậm tiến trình suy tim, nâng cao chất lượng cuộc sống và kéo dài tuổi thọ của người bệnh.

Chúc bố bạn chóng khỏe.

Thân!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận