Bố tôi bị suy tim độ 3, kèm theo huyết áp cao, hiện nay đang sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Nhưng thời gian gần đây ông thấy đau tức ngực, khó thở thường xuyên, mệt mỏi khi thời tiết thay đổi. Xin chuyên gia tư vấn bố tôi nên dùng thuốc nào để làm giảm tình trạng này.

Chào bạn,
Tình trạng suy tim của bố bạn ở giai đoạn 3, đây là một giai đoạn khá nặng làm xuất hiện nhiều triệu chứng, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Những thay đổi thời tiết có thể làm các triệu chứng của suy tim như đau ngực khó thở, mệt mỏi... tăng lên đôi chút, tuy nhiên đó cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo suy tim đang tiến triển nặng lên. Do đó, bạn nên đưa bố đi khám lại tại bệnh viện để kiểm tra chức năng và mức độ hoạt động của tim, từ đó các bác sỹ có thể đưa ra các lời khuyên phù hợp. Đối với thuốc điều tị bệnh suy tim, bố của bạn cần sử dụng theo đơn của bác sỹ mà không được tự ý thay thế hoặc thêm thuốc khác, bởi có thể gây ảnh hưởng đến kết quả điều trị.
Bên cạnh thuốc điều trị, trong chế độ ăn hàng ngày bố bạn nên: ăn giảm muối (ăn nhạt), nếu đang có dấu hiệu phù thì nên hạn chế uống nhiều nước, ăn tăng cường đồ ăn chứa nhiều rau xanh, chất xơ, giảm đồ ăn chiên xào có nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhiều cholesterol…
Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy, một số hoạt chất sinh học từ thiên nhiên có trong Đan sâm, Vàng đằng có thể giúp giãn mạch, hoạt huyết từ đó tăng cường tưới máu nuôi tim, làm giảm được các triệu chứng mà bố bạn đang gặp phải.
Chúc bố bạn chóng khỏe.
Thân!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận