Tôi bị hẹp van 2 lá nặng, hẹp van động mạch chủ nhẹ, thường xuyên bị đau ngực, mệt mỏi… Bác sỹ có chỉ định tôi cần phải phẫu thuật. Vậy xin cho biết chi phí phẫu thuật là khoảng bao nhiêu? Nếu dùng Tpcn Ích Tâm Khang liệu có tác dụng không?

Chào bạn,

Hiện tại bạn bị hở van 2 lá 4/4 là mức độ rất nặng, có nguy cơ cao dẫn tới suy tim. Bạn nên sớm đi khám tại chuyên khoa tim mạch của các bệnh viện lớn để được đánh giá lại tình trạng bệnh và áp dụng biện pháp điều trị phù hợp. Thông thường ở mức độ nặng như vậy, bác sỹ sẽ chỉ định phẫu thuật thay hoặc sửa van tim tùy thuộc vào mức độ hư hỏng của van. Đây là giải pháp được xem là tối ưu nhất, vì sau phẫu thuật chức năng của tim có thể trở lại gần như bình thường.

Những thuốc mà bạn đang sử dụng để điều trị hở van có tác dụng kiểm soát các triệu chứng, nếu hở van vẫn tiếp tục tiến triển nặng hơn thì bạn nên được tiến hành phẫu thuật sớm. Sau phẫu thuật, bạn vẫn phải tiếp tục sử dụng các thuốc điều trị theo chỉ định của bác sỹ để ngăn ngừa cục máu đông có thể hình thành sau phẫu thuật và giảm thiểu nguy cơ hở van tái phát trở lại. Bạn hãy thường xuyên theo dõi sức khỏe định kỳ 3 – 6 tháng/lần để được phát hiện và xử trí kịp thời những biến chứng có thể xảy ra.

Bên cạnh đó để đạt hiệu quả điều trị cao nhất, bạn nên chú ý thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh và luyện tập thể dục thường xuyên để nâng cao sức khỏe tim mạch, kết hợp với sử dụng thêm một số sản phẩm hỗ trợ có nguồn gốc thảo dược có chứa Đan sâm, Vàng đằng, Cao natto… để ngăn ngừa hở van tiến triển thành suy tim.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận