Chào bác sĩ, tôi năm này 65 tuổi, mới đi thăm khám được chẩn đoán là bị hở van 3 lá 1/4 , bác sĩ bảo hở van nhẹ chưa cần điều trị. Nhưng dạo gần đây tôi thấy khó thở, đau thắt ngực. Có phải bệnh của tôi nặng hơn không? Tôi thấy bạn tôi khó thở, mệt, đau thắt ngực nhiều dùng Ích Tâm Khang đỡ nhiều. Không biết là trường hợp của tôi có dùng được không?

Chào bạn,

Hở van 3 lá ¼ là hở van ở mức độ nhẹ, không đáng lo ngại và chưa cần phải điều trị. Tuy nhiên, nếu như gần đây bạn có các triệu chứng như khó thở, đau thắt ngực xảy nhiều thì có thể có 2 khả năng xảy ra:

Thứ nhất có thể là bệnh hở van tim của bạn tiến triển nặng hơn.

Thứ hai, ở độ tuổi của bạn có khả năng cao là bạn có mắc thêm bệnh mạch vành. Vì thế để có chẩn đoán chính xác, đầy đủ về tình trạng bệnh, bạn cần phải đi tái khám lại, đồng thời làm thêm chẩn đoán bệnh mạch vành cụ thể như chụp cắt lớp vi tính. Từ đó bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị cũng như thuốc điều trị phù hợp nhất cho bạn.

Tpcn Ích Tâm Khang là sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược giúp hỗ trợ làm giảm đau ngực, khó thở, ho, phù và phòng ngừa suy tim do bệnh hở van tim và bệnh mạch vành gây ra.

Bên cạnh việc sử dụng thuốc điều trị bạn cũng cần có một chế độ ăn và tập luyện điều độ tốt cho bệnh tim mạch như:

- Hạn chế ăn những thực phẩm giàu chất béo có hại như: mỡ, da, phủ tạng động vật, các loại thịt đỏ (thịt lợn, thịt bò, thịt dê), lòng đỏ trứng, tôm…

- Ăn giảm muối.

- Hạn chế sử dụng những chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê,…

- Tăng cường chất béo có lợi, có nhiều trong dầu oliu, cá và các loại hạt như óc chó, hạnh nhân,... Chúng có thể giúp làm giảm LDL-c máu, giảm huyết áp, hạn chế xơ vữa mạch, và mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh mạch vành.

- Ăn nhiều trái cây rau quả tươi.

- Tập thể dục đều đặn và vừa sức như tập yoga, đi bộ từ 15-30 phút…giúp phát triển tuần hoàn bàng hệ.

Chúc bạn sức khỏe.

Thân mến!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận