Tôi 50 tuổi, bị nhồi máu cơ tim cấp 4 lần được bác sĩ ở bệnh viện Chợ rẫy chẩn đoán là co thắt động mạch vành do cầu cơ. Hướng điều trị là sử dụng thuốc chẹn beta, chẹn kênh calci, cho tôi hỏi bệnh tôi như vậy có nặng ko và điều trị có hết bệnh luôn không?

Chào anh

Bệnh cầu cơ tim không điều trị khỏi, nhưng với hướng điều trị của bệnh viện Chợ Rẫy cho thấy tình trạng đau ngực của anh có nguyên nhân là do co thắt vành - một dạng hiếm gặp của bệnh động mạch vành, nhưng không có xơ vữa.

Bệnh đáp ứng tốt với thuốc chẹn kênh canxi và thuốc giãn mạch. Nếu cơn đau ngực thường xuất hiện về đêm, gần sáng, anh nên uống thuốc chẹn canxi vào buổi tối trước khi đi ngủ (nên uống theo giờ nhất định)

Về tiên lượng của cơn đau thắt ngực do co thắt vành được nhiều chuyên gia đánh giá:

"Tiên lượng cho bệnh nhân có cơn đau ngực biến thái tương đối tốt, nhất là khi được điều trị thường xuyên bằng các thuốc ức chế kênh Ca và không có tổn thương vữa xơ mạch vành"

Với bệnh này, bất cứ ở đâu, khi nào, anh cần mang theo thuốc giãn mạch nhanh như Nitroglycerin ngậm dưới lưỡi hoặc dạng xịt để cắt nhanh cơn co thắt vành.

Chúc anh sức khỏe.

Thân mến!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận