Chào chuyên gia, tôi 56 tuổi, được chẩn đoán hở van hai lá 3/4, nghi đứt dây chằng, cho hỏi có phải mổ không. Nếu mổ thay van thì mổ nội soi hay mổ phanh. Chi phí ca mổ khoảng bao nhiêu. Xin cảm ơn!

Chào bạn,

Hở van hai lá 3/4 là mức độ hở nặng, bên cạnh đó nếu bạn có đứt dây chằng, sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng đóng mở của van. Tuy nhiên, chỉ định phẫu thuật thay van còn phụ thuộc vào đáp ứng điều trị nội khoa của bạn có hiệu quả không, tình trạng sức khỏe. Vì thế, không ai khác ngoài bác sĩ thăm khám trực tiếp sẽ đưa ra chỉ định phù hợp nhất cho bạn.

Thay van tim hiện nay có 2 phương pháp mổ nội soi hoặc mổ hở, mỗi một phương pháp sẽ có những ưu điểm, nhược điểm riêng. Mổ nội soi có ưu điểm là ít ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, sau phẫu thuật nội soi, người bệnh nằm viện ít hơn, vết mổ nhỏ ít nhiễm trùng, do đó tổng chi phí có thể rẻ hơn mổ thường, nhưng cần phải có bác sĩ có tay nghề cao, do đây là phương pháp mới nên cũng khá ít bác sĩ có thể tiến hành được. Mổ hở ảnh hưởng nhiều đến tính thẩm mỹ và khả năng để lại biến chứng cao hơn. Việc nên lựa chọn phương pháp nào còn tùy thuộc vào tay nghề của từng bác sĩ. Chi phí cho một ca phẫu thuật thay van tim khoảng 100 triệu đồng/1 van tim. Mổ nội soi chi phí thấp hơn, chỉ khoảng 80 triệu đồng/ca. Nếu bạn có bảo hiểm y tế đúng tuyến sẽ được chi trả khoảng 20 triệu). Tuy nhiên mức giá này có thể cao hơn hoặc thấp hơn tùy thuộc vào từng bệnh viện, tình trạng bệnh cụ thể và quá trình tiến triển sau phẫu thuật.

Chúc bạn sức khỏe.

Thân mến!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận