Nguyễn Thúy Vinh - Khánh Hòa: Gần đây tôi được người quen mách cho một bài thuốc y học cổ truyền để điều trị vàng da do viêm ống mật, trong đó có vị Hoàng bá. Xin bác sĩ cho biết rõ hơn về công dụng của vị thuốc này. Nếu không tìm được Hoàng bá, có thể thay bằng vị thuốc khác không hay uống thuốc nào có thành phần Hoàng bá?
Vàng da là một biểu hiện lâm sàng của tình trạng tăng Bilirubin trong máu và là triệu chứng đặc hiệu chỉ điểm cho một số bệnh lý ở hệ thống gan mật, điển hình trong số đó là vàng da do sỏi mật, viêm đường mật như bác nói. Hoàng Bá là một vị thuốc hay được các thầy thuốc Đông Y sử dụng, có tác dụng tăng tiết mật có ích trong điều trị bệnh viêm túi mật, rối loạn vận động đường dẫn mật, viêm túi mật do sỏi mật, viêm gan-túi mật, có biến chứng của viêm ống mật, đồng thời tác dụng kháng khuẩn chống viêm của Hoàng Bá giúp trực tiếp làm giảm tình trạng viêm nhiễm đường mật, túi mật. Chính nhờ tác dụng tăng tiết dịch mật, kháng khuẩn, kháng viêm mà Hoàng bá là một vị thuốc thường thấy trong các bài thuốc điều trị sỏi mật, viêm đường mật, túi mật.
Hiện nay, để thuận tiện, thay cho việc sử dụng trực tiếp Hoàng Bá, bác có thể lựa chọn sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên có chứa Hoàng Bá như thực phẩm chức năng (TPCN) Kim Đởm Khang – là một sản phẩm hỗ trợ điều trị cho người bệnh sỏi mật, viêm đường mật, túi mật. TPCN Kim Đởm Khang được bào chế dưới dạng viên nang bao gồm nhiều nguyên liệu quý như: Cao Hoàng Bá (150mg), Cao Sài hồ (120mg), Cao Chỉ xác, Diệp hạ châu… sẽ giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe của hệ thống gan mật.

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận