Túi mật kích thước 53x19 mm, có nhiều viên sỏi, hầu như không có dịch mật, thỉnh thoảng thấy đau hạ sườn phải thì có cần phẫu thuật không?

Chào bạn,

Trường hợp của bạn mắc sỏi túi mật khá nhiều viên, túi mật hầu như không còn chứa dịch mật tốt nhất bạn nên sớm nhập viện và cắt túi mật theo chỉ định của bác sỹ. Bởi túi mật đã mất chức năng dự trữ, cô đặc dịch mật thì việc giữ lại là không cần thiết, thậm chí có thể gây nguy hiểm.

Nagy sau khi cắt túi mật, bạn cũng cần phải lưu ý, đó là nguy cơ gặp phải các biến chứng chậm tiêu, đầy trướng, tiêu chảy… do thiếu hoặc thừa dịch mật. Hiện tượng này sẽ chấm dứt sau một thời gian khi mà cơ thể đã thích nghi dần, tuy nhiên,  không ít trường hợp có thể mắc dai dẳng, kéo dài gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống.

Để hạn chế hiện tượng này, bạn cần có chế độ ăn khoa học, hạn chế chất béo, hạn chế tinh bột tinh chế, uống nhiều nước và vận động thường xuyên để tăng lưu thông dịch mật.
Bên cạnh đó, bạn có thể cân nhắc tham khảo sử dụng 8 thảo dược Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Diệp hạ châu, Nhân trần bắc, Chỉ xác, Kim tiền thảo sau phẫu thuật cắt túi mật.

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận