Tôi phát hiện sỏi mật cách đây mấy năm, trước đó đi khám thì kích thước còn khá nhỏ, cũng không có triệu chứng gì nên tôi cứ để vậy. Gần đây, thỉnh thoảng thấy đau bụng, táo bón, tức bụng sau ăn nên tôi đi khám lại. Siêu âm thấy sỏi đã tăng kích thước đến 12 mm rồi. Vậy cho hỏi trường hợp của tôi điều trị thế nào? Có cần phải mổ không?

Chào bạn,

Bạn mắc sỏi mật 12 mm nhưng không rõ sỏi nằm ở vị trí nào, các triệu chứng mà bạn gặp phải là gì? Bởi vậy, chúng tôi đưa ra những giả thiết như sau:

Trong trường hợp nếu sỏi thường xuyên gây đau, đầy trướng, vàng da thì có thể cần phải can thiệp phẫu thuật sớm.

Nhưng nếu hiện tại sỏi mật chưa gây đau hoặc chỉ là những triệu chứng không quá trầm trọng thì chưa cần phẫu thuật ngay và bạn cần theo dõi định kỳ, kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý để phòng ngừa sỏi gây biến chứng và tăng thêm kích thước.  Để hiểu rõ hơn về chế độ ăn cho người mắc sỏi mật bạn đọc thêm trong bài:

http://www.dongtay.net.vn/benh-hoc/gan-mat/1590-che-do-an-uong-tot-nhat-khi-mac-benh-soi-tui-mat.html

Đồng thời, bạn cũng có thể tham khảo sử dụng 8 loại thảo dược quý Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác, Kim tiền thảo để hỗ trợ bào mòn sỏi mật, tăng cường chức năng gan, làm chậm tiến triển của sỏi và tránh nguy cơ phải phẫu thuật cắt túi mật.

Thân mến!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận