Cháu là nữ, năm nay 19 tuổi nhưng nhịp tim thường trên 90 nhịp/phút. Nhịp tim của cháu cũng thường tăng, thấy mệt khi căng thẳng stress, tức giận. Xin hỏi có phải cháu bị bệnh tim mạch không? Cháu nên điều trị thế nào?

Chào bạn,

Khoảng nhịp tim an toàn ở độ tuổi 19 là 60 – 100 nhịp/phút khi nghỉ ngơi, cao hơn nhịp tim trung bình ở người trưởng thành một ít (60 – 80 nhịp/phút). Như vậy, nhịp tim của bạn 90 nhịp/phút vẫn nằm trong khoảng an toàn cho phép, bạn không nên quá lo lắng. Biểu hiện mệt mỏi, tăng nhịp tim khi bị stress, tức giận là phản ứng bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý, không nên để cơ thể mệt mỏi, căng thẳng trong một thời gian dài, vì có thể sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Trước mắt, bạn nên cố gắng suy nghĩ lạc quan, giao tiếp với bạn bè thường xuyên, tham gia các hoạt động xã hội, vận động thể thao thường xuyên để giải tỏa căng thẳng và ổn định tâm lý. Đồng thời, bổ sung thêm các vitamin khoáng chất cho cơ thể qua trái cây, rau xanh. Bạn cũng có thể dùng thêm các sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim chứa thành phần chính là thảo dược Khổ sâm để giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, giảm các triệu chứng như hồi hộp, trống ngực, khó thở… mà bạn đang gặp phải và phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm do nhịp tim nhanh gây ra như huyết khối, suy tim đột quỵ…

Chúc bạn sức khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận