(Vivan198***@gmail.com) Năm nay cháu 26 tuổi, cháu đang mang thai tuần 36, trước khi mang thai cháu có đôi lần tim đập nhanh, đi khám và đo điện tim ở bệnh viện Mỹ Phước cho kết quả cháu bị cơn tim nhanh kịch phát trên thất. Trong quá trình mang thai cháu có bị lại 1 lần khoảng 1h, sau đó tim trở về trạng thái bình thường, cháu đang rất lo lắng không biết tình trạng của cháu có nguy hiểm không và cháu nên sinh mổ không?

Chào bạn,

Cơn nhịp nhanh kịch phát trên thất có thể không quá nguy hiểm, nhưng nếu nó xuất hiện thường xuyên, trên nền các bệnh lý tim mạch khác, hoặc trong trường hợp bạn đang mang thai thì bạn cần lưu tâm. Chính vì vậy, bạn cần sớm thu xếp thời gian đến bệnh viện công như bệnh viện tuyến tỉnh, hoặc bệnh viện Chợ Rẫy để thăm khám cẩn thận và nhận được lời khuyên có ích từ bác sĩ. Bởi vì trong thời kỳ mang thai, cơ thể cần nhiều chất dinh dưỡng hơn để cung cấp cho cả mẹ và con, nên tim bạn cũng sẽ đập nhanh hơn để đáp ứng với tình trạng này, càng ở tuần gần sinh thì các cơn nhịp nhanh xuất hiện nhiều hơn. Nếu để lâu ngày, bỏ qua các dấu hiệu cảnh báo trên có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cả bạn và thai nhi.
Việc sinh thường hay sinh mổ phụ thuộc rất nhiều thứ, như cân nặng em bé, đặc điểm tử cung người mẹ, sức khỏe thai nhi và mẹ…
Nếu cơ thể mẹ quá yếu các bác sĩ sẽ chỉ định mổ để dễ dàng kiểm soát việc em bé ra đời và bảo đảm sức khỏe cho mẹ. Trước mắt, khó nói được bạn có thể sinh thường hay phải mổ, bạn nên chăm sóc tốt sức khỏe, luyện tập thể dục thường xuyên (rất tốt cho việc sinh thường), theo dõi thăm khám thai định kỳ.
Chúc bạn sinh nở mẹ tròn con vuông.
Thân!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận