Bố tôi gần đây thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, trống ngực, hồi hộp, tim bỏ nhịp… Đi khám thì được bác sỹ chẩn đoán là ngoại tâm thu nhĩ. Xin chuyên gia cho tôi biết ngoại tâm thu nhĩ là gì? Có nguy hiểm không?

Chào bạn,

Ngoại tâm thu nhĩ là 1 dạng rối loạn nhịp tim phổ biến. Nguyên nhân là do sự phát nhịp bất thường ở buồng trên của tim (tâm nhĩ), khiến cho tim dường như bỏ lỡ một vài nhịp đập và gây ra các triệu chứng hồi hộp, trống ngực, mệt mỏi… mà bố bạn đang gặp phải.

Ngoại tâm thu nhĩ nếu nguyên nhân là do căng thẳng quá mức, sử dụng quá nhiều rượu bia, cà phê, thiếu dinh dưỡng… thì lành tính và không cần điều trị, chỉ cần thay đổi lối sống có thể khắc phục được tình trạng bệnh. Tuy nhiên, nếu ngoại tâm thu nhĩ xuất hiện trên nền các bệnh lý như bệnh mạch vành, bệnh cơ tim, bệnh van tim, cường giáp, lupus ban đỏ… thì cần được điều trị sớm để ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm như suy tim, rung nhĩ, đột quỵ… Do đó, bạn nên đưa bố đi khám lại tại các chuyên khoa tim mạch của bệnh viện có uy tín để xác định chính xác nguyên nhân gây ngoại tâm thu, các bệnh lý mắc kèm (nếu có) và có hướng xử trí phù hợp.

Để cải thiện các triệu chứng mà bố bạn đang gặp phải đồng thời ngăn ngừa nguy cơ biến chứng do ngoại tâm thu nhĩ gây ra, bên cạnh việc thay đổi lối sống bao gồm chế độ ăn uống và luyện tập, bố bạn có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim chứa thành phần chính là thảo dược Khổ sâm để giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, giảm các triệu chứng như hồi hộp, khó thở… mà bố bạn đang gặp phải và giúp tim đập đều đặn, đồng bộ hơn.

Chúc bố bạn luôn khỏe mạnh!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận