Tôi năm nay 42 tuổi, đã chung sống với chứng ngoại tâm thu suốt 1 năm qua, nhưng các bác sỹ không cho tôi thuốc mà chỉ dặn về nhà tích cực thay đổi lối sống. Sức khỏe của tôi vẫn tốt cho đến dạo gần đây, tôi thường xuyên phải làm việc tăng ca, đêm về thường mất ngủ vì những cơn tim nhanh, hồi hộp, hẫng hụt rất khó chịu. Liệu có cách nào có thể điều trị bệnh của tôi không?

Chào bạn,

Bệnh ngoại tâm thu mà bạn đang gặp phải không gây nguy hiểm. Chính vì vậy trong suốt 1 năm qua bạn không cần phải điều trị bằng thuốc. Tuy nhiên, dạo gần đây các triệu chứng xuất hiện nhiều hơn thì bạn nên sớm đi khám bởi rất có thể bệnh đã tiến triển nặng hơn và cần điều trị.

Việc điều trị ngoại tâm thu hiệu quả cần sự kết hợp đồng bộ của nhiều giải pháp như sau:

- Thay đổi lối sống: hãy nghỉ ngơi hợp lý, tránh làm việc quá sức, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe tim mạch; hạn chế sử dụng cà phê, thuốc lá, rượu bia…

- Sử dụng thuốc: để làm giảm các triệu chứng tim nhanh, trống ngực, mệt mỏi… thuốc thường dùng là các thuốc chống loạn nhịp nhóm chẹn beta, thuốc an thần… Nên kết hợp thêm với các sản phẩm hỗ trợ có chứa Khổ sâm, giúp thư giãn mạch máu, ổn định điện thế màng tế bào với cơ chế tương tự như nhóm chẹn beta nhưng lại không gây ra tác dụng phụ.

- Đốt điện qua đường ống thông: phương pháp này thường áp dụng khi người bệnh không đáp ứng với thuốc điều trị.

Chúc bạn chóng bình phục!

Nguồn tham khảo:

www.netdoctor.co.uk/ask-the-expert/heart-and-blood/a1073/help-for-ectopic-beats/

www.heartracing.com/physicians/ectopic.beats.asp

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận