Sau biến cố xảy ra trong gia đình, vài tháng sau tôi bị rối loạn thần kinh tim, nhiều lúc tim đập nhanh, hồi hộp, mất ngủ… khiến tôi vô cùng khổ sở. Hai ngày trước, tôi có đi liên hoan tổng kết cuối năm cùng công ty và uống một chút rượu, bia, nhưng sau uống tim đập rất nhanh, mặt nóng bừng. Gần tết, tôi lại là con trưởng trong gia đình, rất khó tránh khỏi việc uống rượu, bia. Xin chuyên gia cho tôi lời khuyên tôi nên làm thế nào?

Chào bạn,

Rượu hoàn toàn có thể là một tác nhân kích hoạt các cơn nhịp tim nhanh ở người bình thường, nhất là bạn lại bị bệnh rối loạn thần kinh tim, thì nguy cơ này càng cao hơn. Cách tốt nhất để đối phó với nhịp tim đập nhanh của bạn là ngăn chặn nó từ khi chưa bắt đầu. Bạn nhất thiết cần tránh xa bia rượu trong những ngày này, nếu buộc phải sử dụng, bạn nên mua sẵn trong nhà các loại rượu vang đỏ, và mỗi ngày cũng chỉ giới hạn trong 1 ly (khoảng 100 - 150ml rượu) thì hoàn toàn có thể chấp nhận được. Ngoài ra, để làm giảm tình trạng nhịp nhanh do rượu, bạn nên thực hành các bài tập thở, cố gắng thư giãn bằng các động tác thiền, yoga,…. Bên cạnh rượu, chúng tôi cũng khuyến cáo người có rối loạn nhịp tim nên hạn chế các chất kích thích khác như thuốc lá, cafein, socola…

Để giúp ổn định nhịp tim, bạn cũng có thể tham khảo sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ chứa thành phần chính là thảo dược Khổ sâm kết hợp Đan sâm, Hoàng đằng, cao Natto để giúp hỗ trợ điều trị, làm ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, đồng thời làm giảm các triệu chứng như hồi hộp, khó thở… mà bạn đang gặp phải.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận