Tôi bị tim đập nhanh, đôi khi có hiện tượng trống ngực liên hồi, người thường xuyên mệt mỏi. Có lần đọc báo, tôi biết được thông tin rượu tỏi có khả năng trị bệnh tim đập nhanh. Không biết thực hư vấn đề này như thế nào?

Chào bạn,

Rượu tỏi là bài thuốc quý được sử dụng tại Ai Cập trong rất nhiều năm trước để chữa một số bệnh xương khớp, tiểu đường, xơ vữa động mạch, tăng huyết áp... Sau này, tổ chức Y tế thế giới WHO đã tiến hành nghiên cứu, phân tích công dụng của rượu tỏi trong vấn đề điều trị bệnh. Và thực tế, những tác dụng này của rượu tỏi là có thật.

Trong vấn đề điều trị tim đập nhanh, những nghiên cứu đơn lẻ về việc sử dụng tỏi và các chế phẩm từ tỏi mang lại công dụng làm giảm nhịp tim ở những người bị rối loạn nhịp tại thất, trên thất. Còn nghiên cứu về rượu tỏi với chứng bệnh này thì không thực sự rõ ràng.

Bên cạnh đó, việc sử dụng rượu tỏi phải được tính toán rất rõ ràng, cụ thể về hàm lượng để phù hợp với thể trạng của từng người. Nếu sử dụng quá nhiều rượu tỏi, có thể ngược lại làm tăng nhịp tim. Bên cạnh đó, uống nhiều rượu tỏi khiến hơi thở có mùi hôi, rối loạn dạ dày - ruột, dị ứng... Do đó, nếu thực sự bạn muốn sử dụng rượu tỏi, bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ điều trị để tránh các tác dụng không phụ không đáng có.

Bạn bị tim đập nhanh không rõ do nguyên nhân gì? Nhưng trước mắt, bạn vẫn cần tuyệt đối tuân thủ sử dụng thuốc trong chỉ định của bác sĩ. Đồng thời kết hợp thêm chế độ ăn, tập luyện như hít sâu, thở chậm, thiền, yoga… để làm ổn định nhịp tim.

Để tăng hiệu quả điều trị, làm giảm triệu chứng tim đập nhanh, trống ngực… bạn có thể kết hợp sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim chứa thành phần chính là thảo dược Khổ sâm trong thời gian tối thiểu 3-4 tháng.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận