Tôi năm nay 55 tuổi, gần đây thường xuất hiện các biểu hiện tim đập nhanh (trên 120 nhịp trên một phút), trống ngực, hồi hộp, ngộp thở, mệt mỏi. Tôi làm việc lao động chân tay, trước giờ làm theo ca nên có khi sinh hoạt cũng không đúng giờ lắm. Bác sĩ cho tôi hỏi tôi có vấn đề gì không? Cần phải làm gì?

Chào bác,

Trước hết, căn cứ vào những chia sẻ của bác, chúng cháu cho rằng nhiều khả năng bác đang có vấn đề về rối loạn nhịp tim. Tuy nhiên, rối loạn nhịp tim là bệnh lý có nhiều dạng khác nhau như: rối loạn nhịp tim nhịp chậm, rối loạn nhịp tim nhịp nhanh, rối loạn nhịp tim ngoại tâm thu,… mỗi loại như vậy lại có những nguyên nhân, hướng điều trị khác nhau. Vì thế, chúng cháu đưa ra một số lời khuyên cho bác như sau:

- Điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt, làm việc, ăn uống: Sinh hoạt, làm việc điều độ, đúng giờ giấc, tránh những căng thẳng, stress, quá tải trong công việc. Không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê, … khiến hệ thần kinh tim bị ảnh hưởng. Một số loại thực phẩm rất tốt cho tim bạn có thể sử dụng như: chuối, quả Việt Quất, hạt Chia, đậu tương lên men, rau bina,… và ăn kiểm soát lượng muối hàng ngày không quá 10 gam muối. Tập thể dục thể thao nhẹ nhàng bằng cách đi bộ, tập dưỡng sinh, thiền, yoga để cải thiện sức khỏe cơ tim.

- Tới gặp bác sĩ chuyên khoa tim mạch sớm nhất có thể để được thăm khám và thực hiện các xét nghiệm, chụp chiếu chính xác, đưa ra chẩn đoán xác định về bệnh. Chỉ có thăm khám trực tiếp kết hợp với các chỉ số cận lâm sang mới có thể khẳng định được vấn đề bệnh lý của bác, đồng thời bác cần tuân thủ tuyệt đối theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Ngoài ra, sau khi được các bác sĩ chẩn đoán và đưa ra hướng điều trị cho bản thân, bác cũng có thể tham khảo sử dụng thêm một số sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim từ thảo dược có thành phần chính là thảo dược Khổ sâm để giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, ổn định nhịp tim và giảm hồi hộp trống ngực do tim đập nhanh.

Mong rằng, những lời chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp ích nhiều trong quá trình điều trị của bác. 

Chúc bác mau khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận