Gần đây nhịp tim tăng cao đến 98 lần/phút, bác sỹ kê cho tôi uống thuốc làm chậm nhịp tim nhưng tim vẫn loạn nhịp, người vẫn mệt và thỉnh thoảng có đau ở vùng ngực. Xin nhờ chuyên tư vấn có cách nào điều trị tốt hơn không?

Chào bạn,

Thuốc chậm nhịp tim được xem là nền tảng trong việc điều trị bệnh tim đập nhanh. Tuy nhiên, dùng thuốc đôi khi có thể khiến các triệu chứng của bệnh trở nên trầm trọng hơn. Đây chính là một trong những khó khăn cho các bác sĩ và chính bản thân người bệnh. Nếu hiện nay, bạn thấy các triệu chứng không thuyên giảm, hoặc thuyên giảm chậm, bạn có thể đến bệnh viện để được bác sĩ kiểm tra lại và có hướng khắc phục sớm.

Bên cạnh việc dùng thuốc điều trị, thì để ổn định nhịp tim, bạn cũng cần học cách kiểm soát cả chế độ ăn và luyện tập.

- Chế độ ăn: Tránh những thực phẩm gây hưng phấn hệ thần kinh, kích thích làm tăng nhịp tim  như cà phê, thuốc lá, rượu, bia, trà đặc, sô cô la. Các loại gia vị nóng (tiêu, tỏi, ớt…), đồ ăn cay nóng, đồ ăn chua, mặn… cũng phải kiêng cử nếu bạn có thêm bệnh dạ dày.

- Tập luyện: Các bài tập hít sâu thở chậm, tập thiền, yoga hoặc đi bộ rất tốt cho người bị tim đập nhanh. Bạn nên duy trì tập luyện thường xuyên, ít nhất 45 - 60 phút mỗi ngày. Lưu ý khi tập là nên nâng dần từng mức độ khó và cường độ để cơ thể thích ứng dần.

- Dành thời gian nghỉ ngơi: Giấc ngủ rất quan trọng với những người bị rối loạn nhịp tim. Do đó, bạn nên ngủ đủ 8 giờ/ngày, không thức quá 23 giờ.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược có thành phần chính là thảo dược Khổ sâm để giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, ổn định nhịp tim và giảm hồi hộp trống ngực do tim đập nhanh.

Chúc bạn sức khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận