Tôi là nữ, năm nay 48 tuổi, bị ngoại tâm thu đã gần 10 năm nay, tim đập nhanh. Tuy nhiên tôi không bị mệt thường xuyên, thỉnh thoảng lâu lâu mới thấy mệt, tim đập nhanh. Xin hỏi chuyên gia là bệnh của tôi có nguy hiểm không?

Chào bạn,

Dù đã xuất hiện từ rất lâu, nhưng bệnh ngoại tâm thu không gây ảnh hưởng tới sức khỏe thì chưa cần lo lắng quá và cũng không cần thiết phải điều trị. Thế nhưng năm nay chị đã 48 tuổi, ở phụ nữ giai đoạn này sự suy giảm nồng độ hormon nội tiết tố gây xáo trộn hoạt động của nhiều cơ quan trong cơ thể, trong đó có nhịp tim, có thể kích hoạt các cơn ngoại tâm thu tiềm ẩn. Chính vì vậy mà trong thời điểm này, chúng tôi có một số lời khuyên sau đây dành cho bạn:

- Nếu thấy các triệu chứng trầm trọng, cơn rối loạn nhịp tim dày hơn, chị cần thu xếp sớm đến bệnh viện theo dõi để được điều trị kịp thời.

- Nên hạn chế các thực phẩm có nhiều đường, muối, chất béo từ động vật, ăn nhiều rau xanh, hoa củ quả, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

- Tăng cường luyện tập thể dục, tối thiểu 45 - 60 phút mỗi ngày, nhất là các bài tập điều tiết cảm xúc như thiền, yoga, hít sâu thở chậm...

Cùng với đó, bạn có thể dùng thêm 4 viên Tpcn sản phẩm chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim chứa thành phần chính là thảo dược Khổ sâm chia làm 2 lần uống để giúp ổn định nhịp tim, cải thiện triệu chứng mệt mỏi, khó thở, ngăn bệnh tiến triển nặng hơn.

Chúc chị sức khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận