Tim đập nhanh trên 110 nhịp/phút, lúc nào nhanh thì lên đến 130 nhịp/phút. Tôi đã đi khám, siêu âm tim, xét nghiệm máu, điện tâm đồ, chụp X-quang tim phổi bác sĩ nói rằng thiếu máu não, rối loạn nhịp tim, nhịp nhanh xoang. Tôi không có biểu hiện khó thở, chỉ bị tim đập nhanh, tê tay chân và đầu óc choáng váng. Xin hỏi chuyên gia là tôi nên uống thuốc gì và tình trạng tim đập nhanh như vậy có đáng lo ngại không?

Chào bạn,

Bác sĩ thăm khám trực tiếp cho bạn mới là người hiểu rõ về bệnh tình của bạn nhất, do đó, chỉ có bác sĩ mới có thể kê toa thuốc để bạn sử dụng. Những thuốc thường dùng gồm thuốc làm giảm nhịp tim như concor, betaloc, cordarone, ternomin… kết hợp với một số thuốc bổ não và bổ thần kinh khác.

Theo chia sẻ của bạn, có thể thấy rằng nhịp tim của bạn khá cao, trên 110 nhịp/phút. Khi tim đập nhanh, máu chưa kịp đổ đầy thì tim đã phải co bóp, điều này gây thiếu máu đi nuôi các cơ quan, trong đó có tim, não là những cơ quan quan trọng nhất. Đó là lý do vì sao bạn thấy thiếu máu lên não, đầu óc choáng váng, không đủ máu nuôi dưỡng thần kinh gây tê bì tay chân… Nếu tình trạng này diễn ra lâu ngày mà không sớm được kiểm soát, tim đập nhanh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như ngừng tim, suy tim, nhồi máu cơ tim, đột quỵ não, gây tốn kém chi phí và ảnh hưởng lớn tới sức khỏe tâm thần của người bệnh.

Chính vì lẽ đó mà ngoài việc dùng thuốc, để nâng cao hiệu quả trong điều trị, bạn cần kết hợp thêm những giải pháp giúp thư giãn tâm lý, bởi căng thẳng cũng có thể dẫn tới nhịp tim nhanh. Bạn nên tập thở bằng bụng, ngồi thiền, yoga, đi bộ, bơi lội; hạn chế các môn thể thao cần nhiều sức như gym, đá bóng, bóng chuyền… Mức độ tập luyện nên vừa sức, tránh gắng sức và những hôm nào mệt thì tập ít đi. Ngoài ra, các chất kích thích làm tăng nhịp tim như cà phê, trà đặc, thuốc lá, rượu, bia… cũng cần phải hạn chế tối đa. Phải đi ngủ sớm, trước 23 giờ, ngủ đủ 8 tiếng/ngày và uống đủ 2 lít nước.

Nhiều chuyên gia khuyến cáo, bạn có thể tham khảo dùng sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim với thành phần chính là thảo dược Khổ Sâm để giúp ổn định nhịp tim, làm giảm triệu chứng của bệnh và phòng ngừa nguy cơ suy tim. Để phát huy tác dụng tốt nhất bạn nên sử dụng cách các thuốc tây y từ 1 - 2 giờ, nên sử dụng thường xuyên liên tục hoặc theo đợt từ 2 - 4 tháng.

Chúc bạn chóng khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận