Tôi 29 tuổi, đi khám bác sĩ chẩn đoán mạch xoang chậm, 50 lần/phút, huyết áp bình thường. Tôi hiện nay các triệu chứng chưa nhiều và nặng, thỉnh thoảng gắng sức hoặc leo cầu thang thì đau nhói ngực, thở dốc. Xin hỏi bệnh của tôi dùng thực phẩm chức năng Ninh Tâm Vương có được không?

Chào bạn,

Trong Tây y, ngoài phương pháp đặt máy tạo nhịp tim thì các thuốc rất khó tác động để làm tăng được nhịp tim lên. Trường hợp của bạn là nhịp chậm xoang nhưng không có triệu chứng, không biết bạn có thường xuyên tập luyện thể dục thể thao hay không? Nếu có thì nhịp tim của bạn là bình thường, không cần điều trị. Tình trạng này tương tự như các vận động viên, tim chỉ cần đạp ít nhịp nhưng vẫn đảm bảo cung cấp máu tới các cơ quan.
Nếu bạn không thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, và nhịp chậm xoang là do bệnh lý, trường hợp của bạn có thể sử dụng tham khảo dùng sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim với thành phần chính là thảo dược Khổ Sâm để giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, cải thiện triệu chứng khó thở, mệt mỏi do tim đập quá chậm gây ra, đồng thời giúp tim đập hiệu quả và đồng bộ hơn.

Bên cạnh đó, bạn nên duy trì một lối sống khoa học: không thức khuya, tránh làm việc căng thẳng quá mức, chú ý ngủ đủ giấc và luyện tập thể dục thể thao thường xuyên ít nhất 30 phút mỗi ngày. Trong chế độ ăn nên tăng cường ăn nhiều rau xanh, chất xơ, hoa quả tươi; hạn chế sử dụng cà phê, thuốc lá, rượu bia, các thực phẩm giàu cholesterol (trứng, gan động vật, thịt đỏ…).

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận