Tôi bị nhịp nhanh xoang đã 2 năm nay, đi khám thì tim vẫn bình thường, nhưng nhịp tim cứ nhanh và điều trị mãi không khỏi, một thời gian sau là bị lại nên hiện tôi không uống thuốc. Lúc nào căng thẳng là tim đập nhanh, hồi hộp, trống ngực, đêm mất ngủ. Xin hỏi có thuốc hay cách nào làm tim tôi đập ổn định hơn không?

Chào bạn,

Nhịp nhanh xoang mà đi khám không có tổn thương tại tim thì khả năng cao bạn bị rối loạn thần kinh tim, hoặc stress quá mức. Không rõ bạn có thường xuyên lo lắng, căng thẳng hay thức khuya không? Bởi các yếu tố kể trên là nguyên nhân khiến tình trạng rối loạn dẫn truyền thần kinh tim diễn ra và làm xuất hiện nhịp tim nhanh khó kiểm soát.

Trường hợp của bạn nên đi khám lại để tiếp tục dùng thuốc tây cho đến khi cơn nhịp nhanh xuất hiện ít đi thì mới cân nhắc giảm liều và ngưng thuốc, bạn không nên tự ý dừng thuốc khi chưa có sự đồng ý của bác sỹ điều trị.

Để nâng cao hiệu quả điều trị nhịp xoang nhanh, bạn nên điều chỉnh lối sống của mình theo hướng tích cực:

- Hạn chế căng thẳng, lo lắng, cố gắng ngủ đủ 6-8 tiếng mỗi ngày, không thức quá khuya sau 11h đêm.

- Không sử dụng các chất kích thích như cà phê, thuốc lá, rượu bia… đặc biệt là trước khi đi ngủ 2 giờ.

- Tập các môn thể thao giúp trấn tĩnh tâm lý như yoga, ngồi thiền, hít sâu thở chậm, đi bộ, chạy bộ… sẽ rất hữu ích giúp giảm nhịp tim.

- Ăn nhiều rau xanh, trái cây có nhiều khoáng chất Magie, vitamin nhóm B như chuối, táo, cam quýt, đậu nành, hạnh nhân, hạt điều… để có tâm lý tốt hơn.

- Dùng các chế phẩm hỗ trợ chứa thảo dược Khổ sâm để ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, giảm tính kích thích cơ tim, ổn định nồng độ các chất điện giải tại cơ tim nên giảm nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, mệt mỏi do tim đập nhanh gây ra. Đây là thảo dược được nhiều nghiên cứu trên thế giới chứng minh tác dụng điều trị rối loạn nhịp tim trên người bệnh hiệu quả.

Chúc bạn sớm cải thiện sức khỏe.

Thân mến.

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận