Em năm nay 24 tuổi, chưa lập gia đình, nhịp tim của em thay đổi thất thường lúc thì 65 lúc lên 115. Lúc e căng thẳng thì trên 115/phút. Buổi tối là thời gian nghỉ ngơi nhưng nhip tim vẫn cao, đặc biệt tăng nhanh và đập mạnh khi em đang nằm và đứng dậy. Không biết em có gặp vấn đề về bệnh tim không, vì gia đình em có tiền sử bệnh tim mạch. Em rất lo lắng và mong được tư vấn.

Chào bạn,

Nhịp tim không phải lúc nào cũng là một hằng số, mà nó luôn biến đổi mỗi khi cơ thể bạn hoạt động. Khi căng thẳng stress, lo âu, vận động nhiều nhịp tim có thể làm tăng nhịp lên trên 100 nhịp/phút, lúc nghỉ ngơi thì nhịp tim sẽ xuống thấp hơn, như bạn tầm 65 là bình thường. Tuy nhiên, buổi tối lúc nghỉ ngơi mà nhịp tim vẫn cao, thì rất có thể bạn đang gặp phải vấn đề với nhịp tim của mình.

Những người có tiền sử gia đình mắc bệnh tim mạch không có nghĩa là họ sẽ mắc bệnh tim mạch, tuy nhiên nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở những người này thường cao hơn những người bình thường. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng, cần xem bệnh tim mạch của gia đình bạn là gì, hHầu hết các bệnh lý về tim không có khả năng di truyền, trừ một số bệnh lý như bệnh cơ tim giãn, bệnh cơ tim phì đại hoặc hội chứng Brugada… có tính chất gia đình.

Trong trường hợp của bạn đang bị rối loạn nhịp tim nhanh, khả năng cao là do stress, căng thẳng gây nên. Trước mắt, bạn nên theo dõi nhịp tim thêm một thời gian nữa. Đồng thời, điều chỉnh lối sống phù hợp: hạn chế sử dụng chất kích thích như rượu, bia, cà phê,…nên đi ngủ sớm, tập thể dục và hít thở sâu giúp giải tỏa căng thẳng, stress.  Trong giai đoạn này, bạn có thể tham khảo dùng sản phẩm hỗ trợ điều trị rối loạn nhịp tim với thành phần chính là thảo dược Khổ Sâm để giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, giảm nhịp tim nhanh, giảm hồi hộp đánh trống ngực. Trong trường hợp bệnh ngày càng nặng lên, thì tốt nhất là bạn nên đi thăm khám sớm để được phát hiện và điều trị đúng bệnh và kịp thời.

Thân mến!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận