Nhịp tim 110 kèm theo hồi hộp lo âu dùng concor có ổn không?

5 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 5.00 (1 Vote)
Câu hỏi: Tôi là nam 40 tuổi, trước đây nhịp tim 110 và thường xuyên cảm thấy hồi hộp lo âu, nay tôi uống ngày 1 viên concor thì nhịp tim dưới 100, xin cho tôi hỏi như vậy có ổn không?

Trả lời:

Giải đáp của Ths.Bs Nguyễn Đình Hiến – Trưởng khoa tim mạch BV Xanh Pôn

Thuốc Concor, thuốc Bisoprolol, thuốc Dorocardyl là những thuốc chẹn beta giao cảm, các thuốc này bên cạnh việc hạ nhịp tim còn gây hạ huyết áp, điều trị suy tim. Trong trường hợp của anh nếu chỉ có nhịp tim nhanh mà không kèm theo các bệnh lý khác, không có biểu hiện bất thường của cơ thể thì tôi khuyên anh nên tiếp tục dùng thuốc để theo dõi thêm và cố gắng tìm ra lý do tại sao nhịp tim lại nhanh như vậy để có hướng điều trị triệt để bệnh. Bởi vì việc điều trị hiện nay đang có chuyển biến tích cực.



Gửi bình luận

(Bấm vào đây để nhận mã)