Em năm nay 23 tuổi nhưng nhịp tim nhanh 115 lần/phút là dấu hiệu của bệnh gì ạ, em cũng hay thấy hồi hộp mỗi khi ở chỗ đông người, hay mệt nữa. Xin hỏi bệnh có nguy hiểm không? Nên điều trị như thế nào?

Chào bạn,

Nhịp tim của bạn nếu đo sau khi nghỉ ngơi 15 phút mà chỉ số nhịp tim 115 lần/phút tương đối cao, rất có thể là dấu hiệu của bệnh rối loạn nhịp tim, rối loạn thần kinh tim, tăng nguy cơ gây ngưng tim, huyết khối, suy tim nếu không có biện pháp điều trị phù hợp. Vì vậy, nếu nhịp nhanh kéo dài thường xuyên như vậy thì bạn nên sớm đi khám tại chuyên khoa tim mạch của bệnh viện tuyến tỉnh trở lên để được chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh, từ đó có hướng điều trị phù hợp.

Trước mắt, bạn nên thư giãn tâm lý, nghỉ ngơi điều độ và có lối sống khoa học: tránh lo lắng, căng thẳng quá mức, không thức khuya, hạn chế dùng cà phê, thuốc lá, rượu bia, tập hít sâu, thở chậm, ngồi thiền, yoga mỗi ngày ít nhất 30 phút. Đồng thời, bạn nên uống thêm sản phẩm hỗ trợ điều trị chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim nhanh, ngoại tâm thu chứa thảo dược Khổ sâm cùng với các giải pháp điều trị (nếu có) sẽ hữu ích cho bạn trong việc làm giảm nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, khó thở, mệt mỏi, đau ngực, phòng ngừa biến chứng do tim đập nhanh gây ra.

Chúc bạn nhiều sức khỏe.

Thân mến.

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận